{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

“Lớp học đám mây” khiến các em học sinh miền núi được hưởng tài nguyên giáo dục của các thành phố lớn

Ngày đăng:2020-07-16 17:21:22   

 

 

  Theo tin Đài chúng tôi: Những năm qua, thông qua phương thức "lớp học đám mây", các em học sinh ở miền núi tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã được hưởng ngày càng nhiều tài nguyên giáo dục chất lượng cao. Để cải thiện điều kiện dạy học của khu vực nghèo khó, tỉnh Hồ Nam đã xây dựng một loạt trường học hiện đại chất lượng cao trong những năm qua, tiếp nhận học sinh nghèo khó, thống nhất gọi là "trường Phù Dung".

 

  Năm 2019, trường Phù Dung Tân Hoảng khánh thành và tuyển sinh, lớp học của nhà trường phối hợp với các trường nổi tiếng, giáo viên nổi tiếng của các nơi trong đó có thành phố Trường Sa, thành phố Hoài Hóa v.v xây dựng "lớp học đám mây", tiến hành giảng dạy trực tuyến từ xa định kỳ. Các em học sinh miền núi có thể cùng lúc lên lớp chất lượng cao vào mọi lúc. Ngoài các môn học cơ sở truyền thống ra, trường còn tăng thêm các môn giáo dục tố chất phong phú đa dạng như môn giao tiếp khẩu ngữ v.v.

 

 

  Tỉnh Hồ Nam còn đào tạo, bố trí đội ngũ giáo viên xuất sắc cho trường Phù Dung, du nhập tài nguyên giáo dục chất lượng cao kết nghĩa, tiến hành đào tạo giáo viên và dạy học trực tuyến định kỳ, thúc đẩy chia sẻ tài nguyên giáo dục chất lượng giữa thành thị và nông thôn. Đến năm 2021, "trường Phù Dung" sẽ che phủ tất cả huyện, thị nghèo khó toàn tỉnh Hồ Nam, nghìn học sinh miền núi sẽ được hưởng tài nguyên giáo dục chất lượng cao ngay tại nhà.