{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Người dân các nước dọc tuyến “Một vành đai, một con đường” đánh giá cao doanh nghiệp Trung Quốc-Hình ảnh của doanh nghiệp Trung Quốc tại nước ngoài sẽ ngày một tỏa sáng

Ngày đăng:2020-11-05 11:00:08   

 

  Ngày 3/11, "Báo cáo điều tra hình ảnh của doanh nghiệp Trung Quốc tại nước ngoài phiên bản Một vành đai, một con đường" được công bố tại Diễn đàn cấp cao hình ảnh của doanh nghiệp Trung Quốc tại hải ngoại 2020. Được biết, cuộc điều tra lần này được triển khai tại nước dọc tuyến "Một vành đai, một con đường", che phủ công dân các khu vực khác nhau trong đó có châu Á, châu Âu, châu Phi, Nam Mỹ. Điều tra cho thấy, phát triển kinh tế Trung Quốc mang lại ảnh hưởng tích cực cho phát triển kinh tế nước mình và khu vực cũng như toàn cầu đã trở thành nhận thức chung, gần 70% người được hỏi các nước dọc tuyến "Một vành đai, một con đường" khẳng định tầm quan trọng phát triển quan hệ song phương với Trung Quốc. Có 75% người được hải trong nước dọc tuyến "Một vành đai, một con đường" quan tâm xây dựng "Một vành đai, một con đường", có tới 78% người dân được hỏi đánh giá cao hình ảnh của doanh nghiệp Trung Quốc, hình ảnh của doanh nghiệp Trung Quốc tại nước ngoài ngày một nâng cao.

  Những năm qua, từ Công ty HH Tập đoàn Hoa Điện Trung Quốc thành lập dự án sản xuất điện tại Việt Nam, đến Tập đoàn Xây dựng Trung Quốc nhận thầu xây dựng dự án đầu tư lớn nhất của doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam, rồi đến các thương hiệu nổi tiếng Trung Quốc trong đó có Huawei, Lenovo, Xiaomi...được mọi người biết đến tại Việt Nam...Hiện nay, doanh nghiệp Trung Quốc đang cố gắng mang công nghệ cao và năng lượng sạch đến Việt Nam cũng như các nước trên thế giới. Tổng Giám đốc Công ty chi nhánh nước ngoài thuộc Tập đoàn công nghiệp khoa học Hoa Điện Trung Quốc Cung Vĩ nói

 

  "Tập đoàn hiện đang xây dựng hai tổ máy nhiệt điện công suất MG, dự định đưa vào vận hành thương mại vào tháng sang năm. Ngoài ra, công ty còn đang thúc đẩy nhiều dự án năng lượng tái tạo như năng lượng gió, mặt trời v.v. tại Việt Nam. Công ty còn sẽ tích cực thi hành trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, hưởng ứng sáng kiến  ‘Một vành đai, một con đường’, tập trung khai thác thị trường Việt Nam và các nước khác, mang càng nhiều năng lượng sạch đến nước ngoài".

  Trong bối cảnh dịch Covid- lây lan trên toàn cầu năm nay, sự biểu hiện phòng chống dịch bệnh của doanh nghiệp Trung Quốc tại hải ngoài được đánh giá cao. Báo cáo cho thấy, gần 70% người được hỏi của nước đánh giá cao sự đóng góp của doanh nghiệp Trung Quốc trong việc phòng chống dịch Covid- ở nước sở tại.

 

  Người phát ngôn báo chí Công ty Tập đoàn Hóa dầu Trung Quốc (Sinopec Group) Lã Đại Bằng cho biết, kể từ khi bùng phát dịch Covid- tại nước ngoài đến nay, công ty tích cực cung cấp vật tư phòng chống dịch bệnh cho nước sở tại, nâng cao năng lực đảm bảo phòng chống dịch bệnh của nước sở tại, cả thảy cung cấp vận chuyển vật tư và thuốc men phòng chống dịch bệnh cho dự án tại nước và vùng lãnh thổ, đồng thời mua sắm bộ xét nghiệm nhanh nCoV cho dự án tại nước ngoài, đồng thời xây dựng bệnh viện dã chiến đầu tiên tại Cô-oét. Ông Lã Đại Bằng nói

  "Chúng ta phải kiên định xây dựng quan điểm cộng đồng cùng chung vận mệnh của nhân loại, một là, doanh nghiệp trở thành công ty đa quốc gia nước ngoài thì cần phải có tấm lòng quốc tế; ngoài ra, doanh nghiệp phải có trách nhiệm xã hội, cần phải coi trọng trao đổi, bắc nhịp cầu trao đổi với địa phương, nâng cao tiếng tăm của doanh nghiệp".

 

  Năm 2008, Tập đoàn Hóa dầu Trung Quốc thành lập Trung tâm đào tạo tại A-rập Xê-út, đến nay đã tổ chức lớp đào tạo, đào tạo hơn nghìn lượt nhân viên kỹ thuật công trình dầu mỏ cho A-rập Xê-út.

 

  Hội nghị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa nêu rõ, cần phải nâng cao toàn diện trình độ mở cửa đối ngoại, thúc đẩy cùng xây dựng phát triển chất lượng cao dự án cùng xây dựng "Một vành đai, một con đường", mở rộng cục diện mới hợp tác cùng thắng. Tin rằng, hình ảnh của doanh nghiệp Trung Quốc tại nước ngoài thực tiễn quan điểm này sẽ ngày càng tỏa sáng.