{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

2021年中国—东盟青年营活动闭幕

Bế mạc Trại Thanh niên Trung Quốc - ASEAN năm 2021

Ngày đăng:2021-07-30 11:19:28   

  Gần đây, Trại Thanh niên Trung Quốc - ASEAN năm 2021 đã bế mạc thành công tại Nam Ninh. Tại Lễ bế mạc, các bạn trẻ đã cùng nhau nhìn lại những hình ảnh tham quan, khảo sát văn hóa truyền thống, lịch sử cách mạng, tình hình phát triển kinh tế,… của Quảng Tây trong 7 ngày qua tại các địa phương Nam Ninh, Quế Lâm, Liễu Châu, Phòng Thành Cảng,… ở Quảng Tây. Cùng với việc nhớ lại những ký ức đẹp, còn kích thích sự cộng hưởng và giao lưu, hiểu biết lẫn nhau giữa các bạn trẻ.

  Được biết, trong 7 ngày diễn ra hoạt động, Ban tổ chức đã tổ chức Lễ khai mạc Trại Thanh niên Trung Quốc - ASEAN năm 2021 và Diễn đàn phát triển thanh niên Trung Quốc - ASEAN, mở ra cuộc đối thoại giữa các bạn trẻ xoay quanh các chủ đề môi trường sinh thái, sáng tạo và khởi nghiệp, giao lưu văn hóa, hợp tác “Một vành đai, một con đường”…; tổ chức cuộc gặp gỡ câu chuyện thanh niên Trung Quốc - ASEAN với chủ đề “Câu chuyện của tôi và Trung Quốc”, các đại biểu thanh niên đến từ các nước Trung Quốc, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Thái Lan, Việt Nam,… đã chia sẻ câu chuyện giữa mình và Trung Quốc. Các bạn trẻ còn đi sâu vào các khu vực nông thôn, cộng đồng, doanh nghiệp, lập đội triển khai khảo sát chuyên đề và thực tiễn công tác xã hội, đích thân cảm nhận những thay đổi to lớn của nông thôn Trung Quốc và những thành tựu huy hoàng mà Trung Quốc đạt được trên các phương diện kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, văn minh sinh thái,… dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Trong quá trình giao lưu, học hỏi lẫn nhau, mọi người đã lưu lại dấu ấn của tình hữu nghị, tiếp xúc tạo ra “tia sáng rực rỡ” của sự giao lưu, tiếp thu sức mạnh thúc đẩy khu vực phát triển, làm sâu sắc hơn nữa tình cảm hữu nghị giữa thanh niên Trung Quốc và các nước ASEAN.

  Hứa Kỳ Bình, đại diện thanh niên ASEAN, lưu học sinh người Indonesia bày tỏ, hoạt động lần này giúp anh và các bạn trẻ các nước có thể trải nghiệm chân thực, đa chiều và toàn diện về Trung Quốc, anh muốn đem những gì mắt thấy tai nghe tại Trung Quốc kể cho người thân và bạn bè, kể cho họ nghe những câu chuyện thú vị tại Trung Quốc. Anh hy vọng sau khi tốt nghiệp sẽ có cơ hội ở lại làm việc tại Trung Quốc, đóng góp sức mình để củng cố cầu nối kinh tế, văn hóa hữu nghị của hai nước, cùng tạo nên một tương lai tươi đẹp hơn.

                  Nguồn: Guangxi Daily, App Guangxiyun,tạp chí Hoa Sen