{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Trung Quốc xây dựng khu thí điểm giàu có chung để tìm kiếm con đường phát triển cho tương lai

Ngày đăng:2021-06-15 09:48:34   
   Mới đây, tỉnh Chiết Giang, tỉnh phát triển ở miền Đông Nam Trung Quốc là tiêu điểm thu hút sự quan tâm của dư luận. Ngày 10/6, Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Quốc vụ viện công bố văn kiện quan trọng, ủng hộ phát triển và xây dựng khu thí điểm giàu có chung chất lượng cao tại Chiết Giang – tỉnh có thu nhập có thể chi phối bình quân theo đầu người cao nhất Trung Quốc. Có nghĩa là tỉnh Chiết Giang sẽ tìm kiếm kinh nghiệm và cách làm có thể sao chép và nhân rộng cho người Trung Quốc hướng tới mục tiêu “giàu có chung”.



   Thế nào là “giàu có chung”? Ngay từ năm 2014, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã từng nói: “ Chiếc ‘Bánh ga-tô’ không ngừng lớn lên, đồng thời cũng đòi hỏi chia bánh tốt. Chúng ta cần tận khả năng làm tốt việc thúc đẩy công bằng chính nghĩa xã hội trên cơ sở không ngừng phát triển, vừa làm hết sức, lại lượng sức mà làm, nỗ lực khiến toàn thể nhân dân tiếp tục thu được tiến triển mới trong các mặt như giáo dục, việc làm, y tế, dưỡng lão và nhà ở”. Bài phát biểu này đã miêu tả cụ thể và sống động nội hàm của “sự giàu có chung”.   



   Mới đây, Bí thư Tỉnh ủy Chiết Giang Viên Gia Quân cho biết, thực hiện giàu có chung là sự mong đợi chung của quần chúng nhân dân, tỉnh Chiết Giang cần kiên trì tìm hiểu nhu cầu của nhân dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân ngay từ giai đoạn thiết kế tổng thể khi xây dựng khu thí điểm, cần tìm kiếm tái cấu trúc quan hệ giữa chính quyền, xã hội, doanh nghiệp và cá nhân với quan điểm mới, cơ chế mới trong tình cảnh giàu có chung, xây dựng nền tảng và cơ chế phối hợp tương tác giữa chính quyền, xã hội và doanh nghiệp trong các lĩnh vực trọng điểm như giáo dục, y tế, dưỡng lão, nhà ở, văn hóa, nông nghiệp và nông thôn, huy động các nguồn lực để giải quyết các vấn đề xã hội.

                                                           Nguồn:China Radio International