{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

安徽合肥高铁里程登中国长三角榜首

Ngày đăng:2021-08-27 16:11:15   

Ngày 1 tháng 8 năm 2008, tàu “Hexie” màu trắng lần đầu lao vun vút trên tuyến chở khách chuyên dụng Hợp Phì - Nam Kinh, đây là tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên của An Huy, cũng là tuyến chở khách chuyên dụng đầu tiên của Trung Quốc có tốc độ đạt 250 km/h.

Đường sắt cao tốc kết nối đến 133 thành phố cấp địa khu trở lên trên toàn Trung Quốc

Khởi hành từ Hợp Phì vào sáng sớm, 

đi về hướng Đông mất 2 tiếng là có thể ăn được

bánh bao súp Thượng Hải chính thống; 

đi về phía Tây mất 2 tiếng là có thể thưởng

thức món cổ vịt Vũ Hán mỹ vị; 

đi về hướng Bắc mất 4 tiếng là có thể tham

quan Cố Cung Bắc Kinh tráng lệ; 

đi về hướng Nam mất 4 tiếng là có thể ngắm

nhìn “Tam Phường Thất Hạng” ở Phúc Châu.

Đường sắt cao tốc đã rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển, đã trở thành lựa chọn hàng đầu của ngày càng nhiều người. Trải qua hơn 10 năm phát triển, mật độ đường sắt cao tốc khu vực châu thổ sông Trường Giang, Trung Quốc đã dẫn đầu toàn thế giới. Tại Hợp Phì, mỗi ngày có gần 50 chuyến tàu cao tốc đến Thượng Hải, đường sắt cao tốc của Hợp Phì đã kết nối đến hơn 133 thành phố cấp địa khu trở lên trên toàn Trung Quốc, thực hiện thông tuyến đường sắt đến các huyện trong toàn khu vực.

 

Tính đến cuối tháng 6 năm nay, tổng lộ trình đường sắt hoàn thành xây dựng ở thành phố Hợp Phì là 884,6 km, lộ trình đường sắt cao tốc là 524 km, lộ trình đường sắt cao tốc hoàn thành xây dựng đứng đầu trong các thành phố chính của vùng châu thổ sông Trường Giang.

 

Năm nay, việc xây dựng đường sắt cao tốc vùng châu thổ sông Trường Giang vẫn rất bận rộn, trong đó bao gồm cả dự án đường sắt cao tốc Thượng Hải - Trùng Khánh - Thành Đô đoạn Thượng Hải - Nam Kinh - Hợp Phì và dự án đường sắt cao tốc Thượng Hải - Trùng Khánh - Thành Đô đoạn Hợp Phì - Vũ Hán mới khởi công, cũng có nghĩa là sẽ có thêm một tuyến đường sắt cao tốc từ Hợp Phì đến Thượng Hải và Vũ Hán.

 

Nguồn ảnh và bài viết: Trang web chính thức của Chính quyền Nhân dân thành phố Hợp Phì, Ahwang.cn, Hefei Daily, Tài khoản chính thức của Quy hoạch xây dựng đường sắt