{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

南水北调东、中线一期工程全面通水五周年 重构中国水资源格局造福沿线百姓生活

Công trình giai đoạn 1 Tuyến phía đông và Tuyến giữa của Dự án dẫn nước từ miền Nam lên miền Bắc đưa vào hoạt động tròn 5 năm, cấu trúc lại bố cục tài nguyên nước Trung Quốc

Ngày đăng:2019-12-16 16:51:46   
Ngày 12/12 là kỷ niệm Công trình giai đoạn 1 Tuyến phía đông và Tuyến giữa của Dự án dẫn nước từ miền Nam lên miền Bắc đưa vào hoạt động tròn 5 năm. Ngày 12/12, Thứ trưởng Bộ Thủy lợi Trung Quốc Tưởng Húc Quang cho biết, trong 5 năm công trình đưa vào hoạt động, đã thay đổi hoàn toàn tình hình cung cấp nước ở trong khu vực che phủ. Tính đến hiện nay, Dự án lũy kế dẫn 30 tỷ mét khối nước, đã trở thành tài nguyên nước chính của hơn 40 thành phố lớn và vừa trong khu vực Bắc Kinh, Thiên Tân, Hà Bắc,  Sơn Đông, Hà Nam,  hơn 120 triệu người dân được hưởng lợi trực tiếp.

图片默认标题_fororder_rdn_566926e8d8692

Dự án dẫn nước từ miền Nam lên miền Bắc Trung Quốc gồm 3 tuyến là Tuyến phía đông, Tuyến giữa, Tuyến phía tây, thông qua kết nối giữa 3 tuyến dẫn nước và 4 con sông lớn: Trường Giang, Hoàng Hà, Hoài Hà và Hải Hà, thực hiện bố cục phân phối hợp lý tài nguyên nước Trung Quốc giữa miền Nam và miền Bắc, miền Đông và miền Tây.

Thứ trưởng Tưởng Húc Quang cho biết, trong 5 năm đi vào hoạt động, Dự án đã phát huy vai trò quan trọng trong các mặt như đảm bảo nguồn nước cho cư dân dọc tuyến, trị lý khai thác nước ngầm quá mức, khôi phục và cải thiện môi trường sinh thái v.v.