{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Tại sao kinh tế Trung Quốc có thể rẽ sóng lướt gió, tăng tốc phục hồi?

Ngày đăng:2020-06-29 23:58:17   

 

 

 

  Theo số liệu công bố ngày 27/ của Bộ Văn hoá và Du lịch Trung Quốc, trong ba ngày nghỉ Tết Đoan Ngọ, cả nước Trung Quốc tổng cộng tiếp đón gần triệu lượt du khách nội địa, bằng 50,9% của cùng kỳ; doanh thu đạt 12, tỷ nhân dân tệ, bằng 31,2% của cùng kỳ. Đây là một hình ảnh thu nhỏ của kinh tế Trung Quốc tăng nhanh phục hồi. Mặc dù vẫn đứng trước sức ép đi xuống khá lớn, nhưng tình hình kinh tế Trung Quốc đang từng bước theo hướng tốt, một bố cục phát triển mới lấy tuần hoàn lớn trong nước làm chính, tuần hoàn trong nước và quốc tế thúc đẩy lẫn nhau đang hình thành.

 

  Tại sao kinh tế Trung Quốc có thể nhanh chóng phục hồi? Đảng cầm quyền và Chính phủ Trung Quốc trù tính chung một cách khoa học về phòng chống dịch bệnh và khôi phục làm việc và sản xuất, thu được thành quả mang tính giai đoạn quan trọng, đã tạo điều kiện thuận lợi cho kinh tế Trung Quốc tăng nhanh phục hồi.

 

  Bên cạnh đó, diện cơ bản theo hướng tốt của kinh tế Trung Quốc không thay đổi. Ngoài ra, nhịp bước mở rộng mở cửa của Trung Quốc chưa bao giờ dừng lại.