{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường: Trung Quốc sẽ chia sẻ thông tin thủy văn cả năm của sông Lan Thương với các nước sông Mê Công

Ngày đăng:2020-08-26 15:50:22   

 

 

Theo tin Đài chúng tôi: Ngày 24/8, khi tham dự Hội nghị cấp cao Hợp tác Lan Thương-Mê-công lần thứ diễn ra tại Bắc Kinh, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cho biết, nước sông Lan Thương-Mê-công chung một dòng sông, là cộng đồng cùng chung vận mệnh thực sự. Trung Quốc sẵn sàng dành sự giúp đỡ nhiều hơn cho các nước sử dụng tốt hơn nguồn nước theo khả năng của mình. Trung Quốc sẽ chia sẻ thông tin thủy văn cả năm của sông Lan Thương với các nước sông Mê Công, cùng xây dựng nền tảng chia sẻ thông tin hợp tác nguồn nước Lan Thương-Mê-công từ năm nay, để ứng phó tốt hơn biến đổi khí hậu và thiên tai lũ lụt, hạn hán.

 

Thủ tướng Lý Khắc Cường cho biết, Trung Quốc sẽ tiếp tục hỗ trợ vật tư và kỹ thuật phòng chống dịch bệnh cho các nước sông Mê-công theo khả năng của mình. Sau khi hoàn thành nghiên cứu phát triển và đưa vào sử dụng vắc xin phòng Covid-19, Trung Quốc sẽ ưu tiên cung cấp cho các nước dọc tuyến sông Mê-công.

 

Thủ tướng Lý Khắc Cường cho biết, Hợp tác Lan Thương-Mê-công kết nối với "Hành lang mới thương mại trên bộ và trên biển quốc tế", sẽ tiếp tục làm thông suốt hành lang thương mại, huy động nguồn lực của miền Tây, miền Tây Nam Trung Quốc và các nước ASEAN, thực hiện đầu tư lớn hơn vào các nước sông Mê-công, tiếp tục ưu hóa phân phối nguồn lực, duy trì ổn định của chuỗi công nghiệp và chuỗi cung ứng, thúc đẩy phát triển nhịp nhàng.