{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Du lịch băng tuyết sẽ là đầu tàu cốt lõi của du lịch mùa Đông và kinh tế băng tuyết Trung Quốc

Ngày đăng:2020-12-01 17:54:49   

 

  Mới đây, một số khu vực Trung Quốc đón các đợt rơi tuyết trên diện rộng, khiến du lịch băng tuyết mùa Đông năm nay nóng lên nhanh chóng, những hình ảnh và video clip về cảnh tuyết tươi đẹp ở quê hương được chia sẻ rộng rãi trên mạng In-tơ-nét.

 

  Các nơi Trung Quốc mở màn mùa du lịch băng tuyết, du khách nườm nượp đổ về

 

  Sân trượt tuyết Tướng Quân Sơn ở thành phố A Lặc Thái, Tân Cương, miền Tây-bắc Trung Quốc đã thu hút những người đam mê trượt tuyết đến từ khắp nơi trên cả nước trong hai ngày qua. Sân trượt tuyết Tướng Quân Sơn hiện có đường trượt, có thể tiếp đón hàng chục nghìn du khách/ngày.

 

  Tại quận Sùng Lễ, thành phố Trương Gia Khẩu đang trù bị Thế vận hội Mùa Đông năm 2022, cùng với đợt tuyết rơi dày, rất nhiều người đam mê trượt tuyết đã đến đây, tại Sân trượt tuyết Thái Vũ, vào những ngày cuối tuần, lưu lượng du khách vượt quá 3.000.

 

  Được biết, quận Sùng Lễ, thành phố Trương Gia Khẩu hiện đã khánh thành sân trượt tuyết lớn, có đường trượt với tổng chiều dài 162km, trong đó có đường trượt được Liên đoàn Trượt tuyết quốc tế công nhận.

 

  Tại núi tuyết Tây Lĩnh, ngọn núi cao nhất thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên ở miền Tây-nam Trung Quốc, tuyết phủ trắng xóa, lễ hội băng tuyết Nam Quốc tổ chức hàng năm thu hút người đam mê băng tuyết đến từ khắp nơi trên thế giới đến vui chơi thưởng ngoạn.

  Số liệu cho thấy, Trung Quốc đã có hơn 6. doanh nghiệp liên quan thể thao băng tuyết, trong đó 29% doanh nghiệp có vốn đăng ký trên triệu Nhân dân tệ.

 

  Sự sôi động của mùa băng tuyết ở các nơi không thể tách rời với việc Bắc Kinh xin đăng cai thành công Thế vận hội Mùa Đông năm 2022. Tại Sùng Lễ, thành phố Trương Gia Khẩu, nơi tổ chức Thế vận hội Mùa Đông năm 2022, ngành công nghiệp băng tuyết đã có một số thay đổi mới.

 

  Sùng Lễ, tỉnh Hà Bắc có tới 80% là đồi núi, một năm có tới ngày phủ tuyết, trước đây, người dân chỉ có thể mưu sinh bằng nghề trồng trọt, thu hoạch phụ thuộc vào thời tiết. Hiện địa phương lợi dụng vị trí địa lý đặc thù, phát triển ngành công nghiệp trượt tuyết, xây dựng thị trấn băng tuyết.

 

  Sùng Lễ hiện tạo gần nghìn cương vị, việc làm, cứ người ở đây là có người làm việc liên quan đến ngành công nghiệp thể thao.

  Hiện nay, một huấn luyện viên dạy trượt tuyết "một kèm một" là 100- Nhân dân tệ/giờ, thu nhập một tháng có thể lên tới hơn nghìn Nhân dân tệ, trong khi tổng thu nhập của một huấn luyện viên trượt tuyết xuất sắc trong một mùa tuyết có thể vượt quá nghìn Nhân dân tệ.

 

  Số liệu cho thấy, trong mùa tuyết năm 2018-2019, Sùng Lễ cả thảy tiếp đón triệu nghìn lượt du khách, thực hiện doanh thu du lịch tỷ triệu Nhân dân tệ.

 

  giờ sáng, những người đam mê trượt tuyết đến từ các nơi trên cả nước mang theo dụng cụ trượt tuyết đến nhà ga đáp "tàu Tuyết Quốc" đến Sân trượt tuyết Á Bố Lực, tỉnh Hắc Long Giang ở vùng Đông-bắc Trung Quốc.

 

  Với chủ đề văn hóa băng tuyết Hắc Long Giang, mỗi toa tàu của tuyến tàu này đều được thiết kế riêng. Trang trí ngoại thất của đoàn tàu bao gồm nhiều nguyên tố như trời xanh, bông tuyết, thắng cảnh trượt tuyết, thành luỹ băng tuyết....

 

  Được biết, từ khi vận hành thử vào cuối năm 2019, tuyết tàu du lịch băng tuyết Á Bố Lực đã là tuyến du lịch hot ở tỉnh Hắc Long Giang.

 

  Ngành công nghiệp băng tuyết là ngành hội tụ du lịch, thể thao và văn hóa, với sự nâng đỡ của gần ngành công nghiệp như giao thông, xây dựng, trang thiết bị, y tế, giáo dục, v.v., che phủ nhiều lĩnh vực, hình thành chuỗi công nghiệp tổng hợp.

 

  Số liệu cho thấy, trong mùa băng tuyết 2018-2019, du khách băng tuyết Trung Quốc đạt triệu lượt, doanh thu du lịch xấp xỉ tỷ Nhân dân tệ, du lịch băng tuyết duy trì xu hướng tăng trưởng nhanh chóng.

 

  Dự kiến đến năm 2022, số du khách băng tuyết Trung Quốc sẽ lên đến triệu lượt, doanh thu du lịch băng tuyết sẽ đạt tỷ Nhân dân tệ.