{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

海南持续高温 动物们“花式”解暑

Hải Nam duy trì nhiệt độ cao, các loài động vật dùng nhiều cách khác nhau để giải nhiệt

Ngày đăng:2021-05-20 16:21:35   


   5月18日,海南继续发布高温四级预警。为了让动物们在炎炎夏日也能享受清凉,海南热带野生动植物园为各类动物定制了科学又有爱的解暑方案,帮助动物们开启避暑模式。
    Ngày 18 tháng 5, Hải Nam tiếp tục đưa ra cảnh báo nhiệt độ cao cấp 4. Nhằm giúp các loài động vật cũng có thể tận hưởng sự mát mẻ ngay trong những ngày hè nóng bức, Vườn động thực vật hoang dã nhiệt đới Hải Nam đã lập phương án giải nhiệt vừa khoa học, vừa đáng yêu cho các loại động vật, giúp các loài động vật bắt đầu bước vào trạng thái tránh nóng.
  海南热带野生动植物园特别为两只国宝大熊猫贡贡、舜舜准备了冰蛋糕,冰蛋糕分为两层,底座以西瓜汁冻结而成,嵌有熊猫最爱吃的竹笋、苹果、胡萝卜等。不仅日常工作准备充分,如有异常高温等状况,会将提前制作的大冰块投放在熊猫展区内,多样化的防暑降温措施让大熊猫们清凉过夏。
     Vườn động thực vật hoang dã nhiệt đới Hải Nam đã đặc biệt chuẩn bị bánh ngọt kem lạnh cho hai gấu trúc quốc bảo Cống Cống và Thuấn Thuấn, bánh ngọt kem lạnh chia thành hai tầng, đế được làm bằng nước dưa hấu đóng băng, có gài thêm măng trúc, táo, cà rốt... mà gấu trúc thích ăn nhất. Không chỉ chuẩn bị đầy đủ cho công việc thường ngày, nếu như có nhiệt độ cao và các tình huống bất thường khác, sẽ đem những cục đá lớn được làm từ trước đặt vào khu triển lãm gấu trúc, các giải pháp chống nóng, giảm nhiệt đa dạng hóa giúp cho gấu trúc mát mẻ trong mùa hè.
   为其他动物准备的解暑方案则充分考虑了动物的习性和生境。比如,为猛兽类的东北虎、熊、狮子等打造淋浴和泳池设施;为草食类动物和灵长类动物,如大象、河马、猕猴等除了提供遮荫篷、水池之外,还会额外投喂各类热带水果(以西瓜为主)进行解暑;禽类中的火烈鸟、秃鹫、鹰等,主要靠乔木、灌木丛遮阴以及水池避暑。
         (来源:人民网/荷花杂志)
     Phương án giải nhiệt được chuẩn bị cho các loài động vật khác cũng được tính toán đầy đủ về tập tính và môi trường sống của động vật. Ví dụ như, xây dựng công trình buồng tắm vòi hoa sen và bể bơi cho các loài mãnh thú như hổ Đông Bắc, gấu, sư tử…; ngoài việc cung cấp lều tránh nắng, hồ nước cho các loài động vật ăn cỏ và động vật trưởng như voi, hà mã, khỉ Ma-các… còn cho ăn thêm các loại hoa quả nhiệt đới (chủ yếu là dưa hấu) để giải nhiệt; các loài chim như chim hồng hạc, kền kền, chim ưng… chủ yếu tránh nóng bằng cây cao, bụi cây râm mát và hồ nước.
                                                (Nguồn: People.cn / Tạp chí Hoa Sen)