{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Kinh nghiệm làm ăn của nữ Tổng Giám đốc 21 tuổi

Ngày đăng:2021-05-18 11:45:19   


   Ku-er-ban - cô gái Turpan Tân Cương năm nay 21 tuổi, vừa tốt nghiệp chuyên ngành thương mại điện tử Học viện Kỹ thuật hướng nghệp Turpan Tân Cương vào năm 2020, tháng 7 cùng năm thực tập tại công ty thương mại của bố, tháng 11 tiếp nhận quản lý công ty của bố, trở thành Tổng Giám đốc của công ty này. 10 giờ sáng, Ku-er-ban bắt đầu công việc bận rộn của một ngày như mọi ngày, đối với Ku-er-ban mà nói, mỗi việc mình làm đều là học tập và trưởng thành.



   Nghiệp vụ chính của công ty Ku-er-ban với diện tích xây dựng 5000 mét vuông, doanh thu 15 triệu Nhân dân tệ/năm chủ yếu là thiết kế, sản xuất, tiêu thụ hàng dệt may các dân tộc thiểu số Tân Cương trong đó có thảm trải sàn v.v. Ku-er-ban không những muốn kinh doanh tốt công ty mà bố vất vả gây dựng lên, hơn nữa còn phải tính toán làm thế nào tạo việc làm cho càng nhiều người, đồng thời cũng kế thừa tay nghề dệt thảm thủ công cổ truyền dựa trên cơ sở xưởng dệt thảm thủ công của gia đình.

    Dệt thảm thủ công dân tộc Duy Ngô Nhĩ bất kể kiểu dáng, hoa văn hay màu sắc đều chứa đậm đặc sắc dân tộc và phong cách riêng. Ku-er-ban nói: “Công ty chúng tôi chủ yếu dệt thảm thủ công, chúng tôi mong tay nghề này được kế thừa tốt hơn, nhân viên đến công ty làm việc, sẽ có thợ chuyên môn tiến hành đào tạo tay nghề. Hiện nay công ty có 34 người, 1/3 là người khuyết tật, chúng tôi cung cấp cho họ một việc làm tốt ngay gần nhà”. Theo Ku-er-ban, công ty hiện nay là cơ sở đào tạo nghề dệt may thành phố Turpan, hàng năm có thể sản xuất thảm trải sàn thủ công với 150 mét vuông.



   Tầm trưa, đại sảnh trưng bày tầng một của nhà máy dệt thảm đón chào một đoàn du lịch trong nước. Ku-er-ban giới thiệu với khách du lịch hoa văn và đặc sắc của thảm trải sàn, sau đó lại dẫn khách đến tham quan bảo tàng thảm tầng hai. Trong bảo tàng, Ku-er-ban đích thân thao tác một chiếc máy, giới thiệu tay nghề làm thảm thủ công. Những câu chuyện về thảm trải sàn sinh động, lịch sử lâu đời của thảm Tân Cương đã dẫn đến hứng thú say mê của du khách. Điều thú vị là, ở tầng ba của nhà triển lãm, còn mở nhà nghỉ đặc sắc tiện nghi.

   Xây bảo tàng và nhà nghỉ trên cơ sở tiêu thụ thảm trải sàn, thông qua du lịch thúc đẩy phát triển chính là ý tưởng của Ku-er-ban. Cô nói: “Lúc đầu chúng tôi cũng mơ màng về hướng phát triển, tôi nghĩ đến xây một bảo tàng phong tục dân gian, tập hợp sản xuất, tiêu thụ và tham quan, chúng tôi sẽ làm ăn khấm khá hơn”.



    Hiện nay, những hình thức kinh doanh không bị truyền thống gò bó này có hiệu quả khá tốt. Điều này cũng khiến gia đình và nhân viên tăng thêm niềm tin đối với cô. Ku-er-ban nói: “Trước đây chúng tôi phải chờ người khác đến mua sản phẩm, sau khi tôi tiếp quản, tôi muốn mang sản phẩm của mình đi ra ngoài, đây là ước mơ của tôi”.

                                                                                 Nguồn : Crionline