{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

站在金字塔尖的电商女主播——薇娅

Viya-Đại sứ tuyên truyền, người có đóng góp xuất sắc của livestream thương mại điện tử

Ngày đăng:2021-07-15 10:35:53   

   Viya, một streamer thương mại điện tử, cô đã tạo ra rất nhiều điều đầu tiên, từ giá trị hàng hóa bán trên livestream đến số lượt và thời lượng livestream, bao gồm cả các giải thưởng danh dự mà cô đã nhận được: “Giải thưởng xóa đói giảm nghèo toàn Trung Quốc năm 2020”, “Danh hiệu tiên tiến 8/3 toàn Trung Quốc”, “Nhân vật tin tức kinh tế Trung Quốc năm 2020”, Ủy viên Liên đoàn thanh niên toàn Trung Quốc, “Đại sứ tuyên truyền thành tín trên mạng xã hội năm 2021”, người có đóng góp xuất sắc cho Dự án Hi vọng của Quỹ Phát triển Thanh thiếu niên Trung Quốc… cô đã dùng sức mạnh của bản thân để khiến cộng đồng xã hội thừa nhận giá trị của livestream thương mại điện tử, cũng khích lệ càng nhiều người thông qua livestream thương mại điện tử hiện thực giá trị cuộc sống của bản thân, truyền tải năng lượng tích cực cho xã hội.

   Viya sinh năm 1985, khi đó cô tên là Hoàng Vi, từ nhỏ sống cùng với bà ngoại và được phát triển tự do, điều này cũng đã tạo nên tính cách quả cảm và kiên cường của cô. Sau khi bà ngoại qua đời, Viya rời quê hương đến Bắc Kinh, bắt đầu con đường lập nghiệp của riêng mình. Năm 18 tuổi cô là chủ một cửa hàng quần áo nữ rộng 6 m2 trong chợ đầu mối, năm 30 tuổi cô là chủ cửa hàng trực tuyến có doanh thu 30 triệu Nhân dân tệ trên Taobao, năm 36 tuổi cô là nữ streamer thương mại điện tử đứng trên đỉnh “kim tự tháp” của ngành. Đằng sau thành công là những đau khổ và kiên trì mà mọi người không biết tới, nhưng Viya không hề chùn bước, cô dùng thời gian 18 năm để khiến bản thân mình trưởng thành từ một cô gái bán quần áo ít người biết tới trở thành một nữ hoàng livestream bán hàng nhà nhà đều biết đến như hiện nay.

   Tháng 5 năm 2016, Viya bắt đầu lần livestream đầu tiên trong đời, số người xem chỉ có 5.000, sau 4 năm, Viya với nỗ lực và thực lực của bản thân để trở thành “streamer dẫn đầu” trong ngành này, hiện nay, tên Viya mang ý nghĩa lượng người xem khổng lồ và giá trị giao dịch không ngừng phá kỷ lục. “Dora Viya” là cách người hâm mộ gọi cô bởi cô luôn đặt nhu cầu và cảm nhận của người hâm mộ lên hàng đầu, không ngừng tìm kiếm những sản phẩm tốt hơn cho người hâm mộ, đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ.

   Công việc của Viya không chỉ giới hạn trong phòng livestream, cô cũng đang dốc sức tham gia livestream công ích giúp đỡ nông dân thoát nghèo, đem ấm áp và hy vọng đến với nhiều người hơn. “Làm công việc này không mong muốn được chia lợi nhuận gì cả, trong quá trình làm gặp phải tình huống không bị lý giải cũng từng nghĩ đến việc từ bỏ, nhưng làm công ích luôn là ước mơ của tôi và sẽ không thay đổi”, Viya nói. Kể từ khi bắt đầu buổi livestream công ích đầu tiên năm 2016 đến nay, cô chưa từng dừng lại. Chỉ trong gần một năm trở lại đây, số buổi livestream công ích giúp đỡ nông dân thoát nghèo do cô phát động và tham gia đã lên tới gần 100 buổi, tổng giá trị doanh thu do cô chỉ dẫn đạt 560 triệu Nhân dân tệ.

   Một màn hình điện thoại đang trở thành vũ khí chống đói nghèo đắc lực, và cũng đã trở thành đại sứ thân thiện kết nối với cuộc sống tươi đẹp. Năm 2019, Viya khởi xướng chương trình công ích “Sức hút của Viya,  khắp tỏa Trung Quốc”, cô đích thân đi đến các địa phương Vân Nam, An Huy, Hồ Nam, Thanh Hải, Hà Nam, Hắc Long Giang, Hồ Bắc… để làm livestream công ích giúp đỡ nông dân xóa đói giảm nghèo, thông qua phương thức mang tính sáng tạo “mua hàng thay quyên góp” hiện thực hóa việc xóa đói giảm nghèo chính xác. Dự án “Sức hút của Viya,  khắp tỏa Trung Quốc” không chỉ là giúp đỡ các vùng nghèo khó giới thiệu sản phẩm mà còn giúp đỡ các vùng nghèo khó xây dựng hiệu ứng thương hiệu sản phẩm chất lượng tốt, vun đắp quan điểm về sản phẩm quan, giá trị quan với vai trò người làm dịch vụ, quan điểm phục vụ sau bán hàng cho người nông dân, thực sự thực hiện việc cho người ta cá không bằng dạy người ta cách câu cá, giúp người nông dân thoát nghèo và biết cách làm giàu bền vững .

   Khả năng livestream bán hàng cực tốt và thành tích giao dịch xuất sắc của Viya không chỉ cho thấy tiềm năng to lớn của livestream thương mại điện tử trong cuộc chiến xóa đói giảm nghèo, mà cũng thu hút sự chú ý và quan tâm của các khu vực nghèo khó như các nước Trung, Đông Âu và châu Phi… Tháng 5 năm 2020, bà Vera Songwe, Phó Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc và Thư ký chấp hành Ủy ban Kinh tế châu Phi Liên Hiệp Quốc (UNECA) đã đặc biệt mời Viya bán hạt cà phê Rwanda qua livestream, giúp đỡ châu Phi phòng chống dịch bệnh và phục hồi sản xuất, cùng ngày bán được tổng cộng 1.500 kg hạt cà phê, tương đương với lượng tiêu thụ trong 1 năm trước đây. 

   Viya dùng phòng livestream xây dựng “cây cầu” công ích kết nối giữa cộng đồng mạng và người hâm mộ với các vùng nghèo khó, và cũng cảm hóa ngày càng nhiều người gia nhập vào nghề streamer, giúp đỡ quê hương mình đi vào con đường làm giàu, đồng thời cũng đã ảnh hưởng tới rất nhiều người hâm mộ và người tiêu dùng dấn thân vào sự nghiệp công ích, cống hiến sức lực của mình vào việc xây dựng xã hội tốt đẹp, làm cho cuộc sống trở nên có ý nghĩa hơn. 

                                                                  Nguồn : Tạp chí Hoa Sen

                                                                   Ảnh : IP photo