{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

甜野男孩——丁真

Chàng trai hoang dã, ngọt ngào - Đinh Chân

Ngày đăng:2021-08-18 09:57:50   

   Nghệ sĩ Andy Warhol từng nói rằng, mỗi người đều có thể nổi tiếng trong vòng 15 phút, nhưng đối với Đinh Chân, một chàng trai 20 tuổi người dân tộc Tạng đến từ huyện Lý Đường, Châu tự trị dân tộc Tạng Cam Tư, tỉnh Tứ Xuyên mà nói, anh chỉ mất chưa đầy 10 giây. Huyện Lý Đường ở độ cao 4.040 m so với mực nước biển, còn được mệnh danh là “thành phố cao trên thế giới”, hoàn cảnh địa lý và phong thái nhân văn “có một không hai” đã nuôi dưỡng Đinh Chân, mang lại cho anh sự thần bí và thuần khiết của thiên nhiên. Làn da ngăm đen, ánh mắt trong veo và khí chất không nhiễm bụi trần đã tạo nên sức hấp dẫn trên khuôn mặt của Đinh Chân, tháng 11 năm 2020, một đoạn clip ngắn chưa đầy 10 giây đã khiến Đinh Chân nhanh chóng trở nên nổi tiếng, tạo nên một “cơn sốt Đinh Chân”.

   Đinh Chân trong clip có làn da ngăm đen xen lẫn sự thô ráp do gió cát, đường nét hơi gầy nhưng sắc sảo, khóe miệng khi cười tỏa nắng và bẽn lẽn giống như một đứa trẻ, ánh mắt trong veo, nụ cười rạng rỡ của anh cùng với núi tuyết và thảo nguyên phía sau làm xao xuyến trái tim của hàng nghìn cư dân mạng đang khao khát cuộc sống “Điền Viên Mục Ca”, và gọi anh là “chàng trai hoang dã, ngọt ngào”, có nghĩa là vẻ ngoài vừa ngọt ngào một cách tự nhiên lại “hoang dã” vừa phải. 

   Dù trở nên nổi tiếng nhưng Đinh Chân không lạm dụng “lưu lượng” để kiếm tiền nhanh, mà lại biến “lưu lượng” thành sức mạnh để phát triển, giới thiệu về quê hương, nỗ lực làm việc cho sự nghiệp quảng bá du lịch của quê hương. Anh ký hợp đồng gia nhập vào Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Văn hóa, Du lịch và Thể thao huyện Lý Đường, tỉnh Tứ Xuyên, và trở thành đại sứ hình ảnh du lịch của huyện này, việc học tiếng phổ thông và viết chữ Hán hàng ngày đã trở thành một phần trong cuộc sống thường nhật của Đinh Chân. Không chỉ dừng lại ở đó, cơ quan văn hóa và du lịch Cam Tư còn kết hợp với Đinh Chân tung ra clip quảng bá du lịch “Thế giới của Đinh Chân”, hình ảnh tươi đẹp đã thể hiện một cách đầy đủ phong cảnh tự nhiên và tài nguyên nhân văn của địa phương, cơn bão “lưu lượng” của Đinh Chân nhanh chóng trở thành mong muốn mãnh liệt về tham quan du lịch thực tế. “Đến gặp Đinh Chân, đến Lý Đường du lịch” trở thành lựa chọn du lịch của rất nhiều người, sự gia tăng lợi ích từ du lịch đã thúc đẩy sự phát triển kinh tế của huyện Lý Đường và cũng đẩy nhanh nhịp độ xóa đói giảm nghèo của huyện này. Đinh Chân cho biết, anh không muốn trở thành một ngôi sao, anh chỉ muốn cưỡi một con ngựa trắng tự do phi trên thảo nguyên và trở thành hoàng tử đua ngựa. 

   Ngày 23 tháng 4 năm nay, Đinh Chân nhận lời mời tham gia diễn thuyết tại Liên Hợp Quốc, anh cởi bỏ trang phục dân tộc Tạng và khoác lên mình bộ vest, với tư cách là “người khởi xướng bảo vệ thiên nhiên”, anh đã chia sẻ với mọi người những câu chuyện thú vị về bản thân và các loài động vật trên cao nguyên, kêu gọi mọi người bảo vệ tính đa dạng sinh học, bảo vệ thiên nhiên. Trước ý thức dân tộc và sứ mệnh cá nhân, Đinh Chân đã không còn giữ phong cách thảo nguyên như thường thấy, ngược lại là sự nghiêm túc, đứng đắn của một thanh niên mang phong cách Trung Quốc, sự non trẻ đan xen với sự trưởng thành vững vàng khiến mọi người vô cùng bất ngờ.

   Trong 20 năm qua, Đinh Chân chưa từng đi xa nhà, nơi xa nhất mà anh từng đến cũng chỉ là huyện Lý Đường, cuộc sống thường ngày ngoài việc chăn thả trên núi, giúp gia đình hái cây bối mẫu kiếm thêm thu nhập, anh cũng chỉ ngước nhìn thế giới bên ngoài trên đồng cỏ rộng lớn. Nhưng khi tiếp xúc với thế giới phồn hoa bên ngoài, Đinh Chân vẫn giữ cho lòng mình tĩnh lặng, cố gắng phát triển bản thân một cách tốt nhất. Anh nói: “Tôi sẽ không đi đâu cả, tôi muốn ở lại Lý Đường, tôi yêu quê hương tôi”. Đinh Chân vẫn là Đinh Chân trước đây, nụ cười của anh vẫn tự nhiên và trong sáng như vậy, tin rằng trong tương lai, anh có thể mang theo tình thương của cha mẹ và hy vọng của quê hương bay lượn tự do dưới núi tuyết, cao nguyên và ánh nắng ấm áp.

                                                                       Nguồn:  Tân Hoa Xã, tạp chí Hoa Sen