{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

东盟青年主播:把中国展示给更多的朋友

Streamer trẻ ASEAN:  Giới thiệu về Trung Quốc cho nhiều bạn bè hơn

Ngày đăng:2021-09-14 10:32:19   

图片

Cô giáo Việt Nam Trịnh Nguyệt Lan (phải) trả lời phỏng vấn của phóng viên

 

Tại Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN lần thứ 18, một nhóm streamer trẻ đến từ các quốc gia ASEAN như Malaysia, Việt Nam, Thái Lan... đã trở thành tiêu điểm trong gian triển lãm. Họ mặc trên mình quốc phục của các nước, thông qua nền tảng internet đám mây giới thiệu cho người dân Trung Quốc và các nước ASEAN về các hoạt động và sản phẩm mà các nước tham gia triển lãm mang đến Hội chợ triển lãm năm nay, giúp nhiều bạn bè ASEAN hiểu biết thêm về Trung Quốc.

 

Trịnh Nguyệt Lan, cô giáo người Việt Nam lần đầu tiên tham gia Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN với vai trò streamer, đây là lần thứ ba cô tham gia Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN. Sinh sống ở Trung Quốc 14 năm, cô đã sớm quen với cuộc sống ở Nam Ninh. Cô cho biết, tham gia Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN không chỉ có thể làm quen với bạn bè các nước trên thế giới, mà còn có thể đích thân cảm nhận được sự biến đổi thời đại của Trung Quốc. Trịnh Nguyệt Lan bày tỏ: "Tôi làm giáo viên tại Trung Quốc đã 8 năm rồi, đây là lần đầu tiên tham gia Hội chợ triển lãm Trung Quốc-ASEAN với tư cách là MC, chúng tôi thông qua phương thức phát trực tuyến, giới thiệu các sản phẩm triển lãm của Việt Nam cho dân chúng các nước trên thế giới, để họ hiểu nhiều hơn về các thương hiệu Việt Nam, cũng khiến càng nhiều doanh nghiệp Việt Nam sang Trung Quốc giao thương. Đồng thời, tôi cũng hi vọng thông qua tham gia những hoạt động như thế này, giới thiệu cho càng nhiều bạn Việt Nam về những thay đổi của Trung Quốc và những hiểu biết của tôi về Trung Quốc, thúc đẩy giao lưu và tăng cường tình hữu nghị giữa thanh niên Trung –Việt."

图片

Trần Vĩnh Tán (phải) trả lời phỏng vấn của phóng viên

 

Giống với Trịnh Nguyệt Lan, du học sinh Trần Vĩnh Tán đến từ Malaysia cũng lần đầu tiên tham gia hoạt động streamer trẻ Trung Quốc - ASEAN. Anh sống ở Malaysia từ nhỏ, thường nghe bố mình nói về Trung Quốc, khi còn nhỏ anh đã rất tò mò về Trung Quốc. Năm 2014, Trần Vĩnh Tán, một người yêu thích nhiếp ảnh đã đến Nam Ninh theo học. Trần Vĩnh Tán nói với phóng viên, sau khi đến Trung Quốc, anh bắt đầu dùng máy ảnh để ghi lại sự phát triển của Trung Quốc. Trần Vĩnh Tán: "Tôi hiện đang học nhiếp ảnh ở Học viện Nghệ thuật Quảng Tây, vậy nên tôi muốn dùng máy ảnh của mình ghi lại về ẩm thực, văn hóa, sự ấm ấp của Trung Quốc mang về cho người Malaysia xem, giúp nhân dân Malaysia hiểu hơn về Quảng Tây, hiểu hơn về Trung Quốc.”(Phóng viên: Ban Viên Viên)

 

nguồn:tạp chí Hoa Sen