{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

东博会的“老朋友”和“新伙伴”

"Người bạn cũ" và "đối tác mới" của  Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN

Ngày đăng:2021-09-14 10:34:27   

图片

Mọi người tập trung đông đúc trước quầy trưng bày cà phê Trung Nguyên

 

Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN là một nền tảng hợp tác mở cửa. Tại Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN lần thứ 18, vừa có "người bạn cũ", lại vừa có "đối tác mới", mọi người đều mang một mục tiêu chung, thể hiện bản thân với những phong thái khác nhau, thực hiện cùng có lợi với Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN.

 

Hương cà phê phảng phất trong gian triển lãm của Việt Nam tại Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN, mọi người tập trung đông đúc trước quầy trưng bày cà phê Trung Nguyên. Chu Thánh Huy, người phụ trách Văn phòng Thượng Hải của Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên Việt Nam đang bận rộn giới thiệu sản phẩm của công ty cho những người đến tìm hiểu.

 

Cà phê Trung Nguyên được mệnh danh là cà phê "quốc dân" của Việt Nam, là thương hiệu cà phê đứng đầu Việt Nam. 18 năm qua, kể từ Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN lần đầu tiên năm 2004, hương thơm nồng nàn của cà phê Trung Nguyên đã để lại ấn tương sâu đậm cho những người đến tham gia Hội chợ triển lãm. Chu Thánh Huy nói với phóng viên, chính nhờ nền tảng Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN, cà phê Trung Nguyên đã từ biên giới Trung Quốc - Việt Nam đi tới các địa phương của Trung Quốc: "Trước đây, chúng tôi chỉ giới hạn ở Quảng Tây và Vân Nam, vì hai địa phương này là nơi tiếp giáp với Việt Nam, hiện nay, lượng tiêu thụ trong nội địa Trung Quốc và trên các nền tảng thương mại điện tử của Trung Quốc đều rất khả quan. Thông qua Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN, chúng tôi đã kết nối được với nhiều nhà phân phối hơn, giúp chúng tôi mở rộng hơn việc quảng bá tại thị trường Trung Quốc."

图片

Người phụ trách Văn phòng Thượng Hải của Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên Việt Nam trả lời phỏng vấn của phóng viên

 

Theo tìm hiểu, Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN lần thứ 18 đã thu hút các doanh nghiệp đến từ hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia triển lãm, tổng diện tích triển lãm là 102.000 m2, trong đó tổng diện tích triển lãm của Khu triển lãm nước ngoài đạt 20.000 m2, với tổng cộng 397 doanh nghiệp tham gia triển lãm, trong đó bao gồm thương hiệu BenPan của Thái Lan lần đầu tiên tham gia triển lãm.

 

Tôn Lâm, Giám đốc Marketing Công ty TNHH Thương mại Xuất nhập khẩu Đan Huy Côn Minh, đại lý thương mại của thương hiệu BenPan Thái Lan giới thiệu, BenPan là thương hiệu bánh mì nướng bơ rất được yêu thích tại Thái Lan, hiện nay vẫn chưa tiêu thụ tại thị trường Trung Quốc. Năm nay, họ mang sản phẩm này đến tham gia triển lãm với hy vọng mở ra thị trường Trung Quốc thông qua Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi đến đây, hơn nữa sản phẩm này cũng là lần đầu tiên có mặt tại thị trường Trung Quốc. Do tại đây có khá nhiều khách tham quan có chuyên môn và họ cũng khá chuyên nghiệp, nên chúng tôi muốn thông qua nền tảng này tìm được đại lý thương mại và nhà phân phối thương mại của Trung Quốc để làm đại diện cho sản phẩm của chúng tôi."

图片

Đại lý thương mại của thương hiệu BenPan Thái Lan trả lời phỏng vấn của phóng viên

 

Tại Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN lần này, còn có rất nhiều "người bạn cũ" giống như cà phê Trung Nguyên Việt Nam, cũng có rất nhiều "đối tác mới" như BenPan của Thái Lan, mọi người mang theo mục tiêu chung và tụ hội tại Nam Ninh, Quảng Tây. Cùng với sự tiến xa hơn nữa của sáng kiến "Một vành đai, một con đường", việc ký kết và sắp có hiệu lực của RCEP (Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực), hợp tác Trung Quốc - ASEAN đã phát triển từ "10+1" hướng đến "10+N", "vòng tròn bạn bè" của Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN ngày càng lớn. Chúng ta có lý do để tin tưởng rằng, những "người bạn cũ" và "đối tác mới" này của Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN sẽ có được ngày càng nhiều cơ hội phát triển thông qua nền tảng này và sẽ trưởng thành hơn cùng với Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN. (Phóng viên: Đường Hồi Hồi, Lưu Giai Nghiên, Lương Diệp)

 

Nguồn:tạp chí Hoa Sen