{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Văn phòng Quốc vụ viện Trung Quốc về công việc Hồng Công và Ma-cao: Xây dựng Luật An ninh quốc gia tại Hồng Công tuyệt đối không coi phe đối lập Hồng Công là “kẻ địch giả định”

Ngày đăng:2020-07-02 15:34:17   

 

 

 

  Theo tin Đài chúng tôi: Ngày 1/7, tại Bắc Kinh, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc vụ viện Trung Quốc về Hồng Công và Ma-cao Trương Hiểu Minh cho biết, Trung Quốc xây dựng Luật An ninh quốc gia tại Hồng Công là nhằm trừng trị một số ít tội phạm gây nguy hại nghiêm trọng cho an ninh quốc gia, tuyệt đối không coi phe đối lập hoặc phe dân chủ mở rộng ở Hồng Công là "kẻ địch giả định".

 

  Ông Trương Hiểu Minh cho biết thêm, Hồng Công là một xã hội đa nguyên, chính trị cũng đa nguyên, phe đối lập có thể hiện diện lâu dài, có thể có chính kiến khác nhau, bao gồm chủ trương phản đối chính quyền. Tuy nhiên, "Một nước" là có giới hạn đỏ, "hai chế độ" cũng có ranh giới.

 

  Cùng ngày, tại Bắc Kinh, Chủ nhiệm Ủy ban Công tác pháp luật Ủy ban Thường vụ Quốc hội Trung Quốc Thẩm Xuân Diệu cho biết, quy định liên quan của Luật An ninh quốc gia tại Hồng Công không ảnh hưởng đến thẩm phán các tòa án thi hành độc lập quyền xét xử.