{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

王毅:希望日方不松劲 与中方共推中日关系重回正轨

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị: Mong Nhật Bản không giảm cố gắng, không lùi bước, cùng Trung Quốc thúc đẩy quan hệ Trung

Ngày đăng:2018-01-29 15:16:14   

 

  Theo Tân Hoa xã: Ngày 28/1, tại Nhà khách chính phủ Điếu Ngư Đài ở Bắc Kinh, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã hội đàm với Ngoại trưởng Nhật Taro Kono đến thăm Trung Quốc.

  Bộ trưởng Vương Nghị hoan nghênh Ngoại trưởng Taro Kono đến thăm Trung Quốc, và cho biết năm nay là kỷ niệm năm ngày ký kết "Hiệp ước hòa bình hữu nghị Trung Quốc - Nhật Bản", có ý nghĩa đặc thù và quan trọng đối với quan hệ hai nước. Ngoại trưởng Taro Kono đến thăm Trung Quốc vào những ngày đầu năm 2018, đã thể hiện nguyện vọng mạnh mẽ cải thiện quan hệ hai nước của Chính phủ Nhật.

  Bộ trưởng Vương Nghị cho biết, cải thiện và phát triển quan hệ Trung-Nhật phù hợp lợi ích của hai nước, cũng là nguyện vọng chung của các giới trong xã hội hai nước. Mong Nhật Bản không giảm cố gắng, không lùi bước, biến thái độ trên cửa miệng thành hàng động thực tế, cùng nỗ lực và đi cùng một hương với Trung Quốc, thúc đẩy quan hệ Trung-Nhật sớm trở lại quỹ đạo phát triển bình thường và lành mạnh.