{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

2017在京越南侨胞运动会

Hội thao Cộng đồng người Việt tại Bắc Kinh

Ngày đăng:2017-10-11 10:40:34   

 

 

  Hội thao Cộng đồng người Việt Nam tại BắcKinh năm 2017, là hoạt động nhằm duy trì, củng cố phong trào thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần của cộng đồng người Việt Nam đang sống, làm việc và học tập tại BắcKinh – Trung Quốc.

 

  Hội thao Cộng đồng người Việt năm 2017 là dịp Hội LHS Việt Nam tại Bắc Kinh phấn đấu lập thành tích thiết thực chào mừng kỷ niệm ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam 15/10, ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc, tháng 12/2017.

 

  Hội thao là một trong những hoạt động trọng điểm của Hội LHS Việt Nam tại Bắc Kinh nhằm đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục thể thao, tạo mối liên hệ, giao lưu đoàn kết gắn bó, học tập và hiểu biết lẫn nhau giữa lưu học sinh Việt Nam tại Bắc Kinh nói riêng và cộng đồng người Việt tại Bắc Kinh, Thiên Tân, Hà Bắc nói chung, hưởng ứng theo cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

 

 

 

 

  Sáng ngày 4/10/2017 lễ khai mạc hội thao cộng đồng người Việt tại Bắc Kinh năm 2017 đã diễn ra trong không khí vui tươi và sôi nổi. Trải qua một ngày dài thi đấu đầy hăng say và hứng thú, các bộ môn như kéo co, nhảy bao bố, điền kinh, quần vợt, bóng bàn đã được diễn ra trong không khí đầy sôi nổi và kịch tính.

 

  Nếu như trong bộ môn quần vợt đánh đôi tỉ số chung cuộc với huy chương vàng thuộc về đội đại học Thể Thao Bắc Kinh và giải nhì thuộc về các cây vợt đến từ Đại sứ quán với tỷ số chung cuộc 6-2, thì cũng trong giải đấu này với hạng mục đánh đơn, đội của các cây vợt đến từ Đại sứ quán đã "phục thù" lại với tỉ số 4-3 trước những cây vợt xuất sắc của đội trường Đại học Thể Thao Bắc Kinh.

 

  Không kém phần gay cấn, ở nội dung thi bóng bàn, vận động viên Đồng Thái Sơn (đến từ Thiên Tân) đã vượt qua cây vợt Phạm Đình Tiến (đến từt rường ĐH Ngôn Ngữ Bắc Kinh) để dành huy chương vàng với tỉ số chung cuộc 3-1. Vận động viên Sơn cũng là người đã   phá vỡ kỷ lục suốt nhiều năm dành đượ chuy chương vàng tại các giải đấu thể thao tại Bắc Kinh ở nội dung bóng bàn của tay vợt không chuyên Phạm Đình Tiến. Kết quả bóng bàn đôi nam: cặp Vận động viên Lê Trung Hiếu–Ngô Việt Cường (đến từ trường ĐH Thanh Hoa) dành huy chương vàng, về nhì là cặp vận động viên Nguyễn Quốc Sinh–Trần Đình Hoàng (đến từ trường Nhân dân và Dân tộc).

 

 

 

  Ở nội dung nhảy bao bố, các khán giả đã vô cùng hưng phấn trước những màn tranh tài nảy lửa đầy quyết liệt, điều này đã đượ cthểh iện khi có đến hai đội cùng nhận huy chương đồng ở nội dung này. Cụ thể như sau: Huy chương vàng thuộc về Đại học Dân tộcTrung Ương, Huy chương Bạc thuộc về Đại học Ngoại thương (Đội 1), hai Đội Thiên Tân và Đại học Ngoại thương (đội 2) cùng nhận huy chương đồng.

 

  Tại bộ môn kéo co, với sự đoàn kết và tinhthần "hiếu chiến đầy lửa" của mình, những chàng trai cô gái đến từ trường Đại học Công nghiệp Bắc Kinh đã dành được huy chương vàng chung cuộc, đây là một minh chứng cho tinh thần đoàn kết, sự ăn ý của tập thể "không chỉ học tốt" mà còn "chơi thể thao cực đỉnh" của c á bạn sinh viên đến từ trường Đại học Công Nghiệp Bắc Kinh.

 

  Sang ngày thứ hai của giải đấu, ngày 5/10/2017, mặc dù chỉ còn lại hai môn thi cuối cùng là bóng đá và bi-a, nhưng không khí của các trận đấu vẫn không vì thế mà giảm nhiệt. Nếu như ở bộ môn bóng đá, khán giả đã không biết bao lần hồi hộp trước những chân sút đến từ các đội, thì ở bộ môn thi đấu bi-a, các cây cơ với những đường bi điêu luyện lại cống hiến cho khán giả những màn thi đấu đầy kịch tính và xuất sắc. Kết quả chung cuộc đội ĐH Thể Thao Bắc Kinh giành huy chương vàng bóng đá nam, cây cơ Trần Ngọc Tuấn đến từ Thiên Tân đã dành được huy chương vàng ở   bộ môn bi-a.

 

  Chiều cùng ngày, Hội thao cộng đồng người Việt tại Bắc Kinh năm 2017 đã khép lại trong sự vui vẻ và hứng khởi của tập thể các bạn lưu học sinh, ban tổ chức và cả những người hâm mộ. Hoạt động để lại nhiều dấu ấn sâu sắc và cản hững kỷ niệm cho những người tham gia.