{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

【十九大时光】越南媒体高度关注中共十九大:将为中国的发展指明方向

Báo giới Việt Nam quan tâm theo dõi Đại hội lần thứ 19 của Đảng Cộng sản Trung Quốc

Ngày đăng:2017-10-23 13:55:25   

Đại hội lần thứ 19 của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã khai mạc tại Thủ đô Bắc Kinh vào ngày 18/10. Sự kiện trọng đại này đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dân Trung Quốc và dư luận quốc tế, trong đó có các phương tiện truyền thông của Việt Nam. Báo giới Việt Nam phổ biến cho rằng, Đại hội lần thứ 19 của Đảng Cộng sản Trung Quốc là một hội nghị có ý nghĩa quan trọng và sẽ vạch đường hướng phát triển cho đất nước trong tương lai. 

Thông tấn xã Việt Nam ngày 17/10 có bài nhan đề "Đại hội 19---định hình tương lai Trung Quốc" cho biết, Đại hội 19 diễn ra vào thời điểm then chốt khi Đảng Cộng sản và nhân dân Trung Quốc đã gặt hái được không ít thành quả trong công cuộc thực hiện mục tiêu xây dựng toàn diện xã hội khá giả vào năm 2020, tiếp tục cải cách mở cửa theo hướng sâu rộng, đẩy nhanh việc chuyển đổi phương thức phát triển kinh tế. 

Bài viết còn cho biết, đóng góp ngày càng gia tăng của Trung Quốc đối với sản lượng hàng năm trên toàn thế giới đang từng bước tạo đà cho những thay đổi đối với sự điều hành ở cấp độ thế giới, trong khi việc thực thi Sáng kiến "Một vành đai, một con đường" đưa Trung Quốc trở thành nhà đầu tư xúc tác đối với các khu vực địa lý khác nhau và trở thành động lực thúc đẩy kết nối giữa các nước, qua đó giúp Trung Quốc nâng cao được vị thế trên trường quốc tế. 

"Tuổi trẻ Online" ngày 17/10 có bài viết về Đại hội 19 của Đảng Cộng sản Trung Quốc mang tên "Đại hội 19 Đảng Cộng sản Trung Quốc: Tầm nhìn 30 năm", cho biết Trong 5 năm kể từ Đại hội 18, Trung Quốc đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể, cả đối nội lẫn đối ngoại.Về đối nội, bất chấp các dự đoán tăng trưởng trì trệ, nền kinh tế Trung Quốc vẫn duy trì tốc độ phát triển và quy mô đứng thứ hai thế giới. Tuy nhiên, đáng kể nhất là chiến dịch chống tham nhũng quyết liệt hay còn được biết đến với tên gọi "đả hổ diệt ruồi" do Tổng Bí thư Tập Cận Bình phát động ngay sau Đại hội 18. Về đối ngoại, các sáng kiến như Ngân hàng Đầu tư cơ sở hạ tầng châu Á; Một vành đai, một con đường... do Tổng Bí thư Tập Cận Bình khởi xướng đã giúp vị thế của Trung Quốc được cải thiện trên trường quốc tế. 

Báo điện tử VnExpress ngày 17/10 đưa tin về Đại hội 19 với nhan đề "Tầm quan trọng của Đại hội 19 với tương lai Trung Quốc", cho biết Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19 được đánh giá là một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của Trung Quốc, trong 5 năm qua, Trung Quốc đã đạt được những tiến bộ lớn hướng đến các mục tiêu này, như trừng phạt các quan chức tham nhũng, cải thiện rõ nét đời sống của người dân, tăng cường sức mạnh quốc phòng và nâng tầm vị thế của quốc gia trên trường quốc tế.