{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị hội đàm với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh

Ngày đăng:2017-11-06 20:16:57   

 

  Theo tin Đài chúng tôi: Ngày 2/11, tại Hà Nội, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã hội đàm với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh.

 

  Bộ trưởng Vương Nghị cho biết Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình sắp đến Việt Nam tham dự Hội nghị Cấp cao APEC và tiến hành chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam theo lời mời. Đây là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của Lãnh đạo tối cao Trung Quốc sau Đại hội của Đảng Cộng sản Trung Quốc, là chương trình nghị sự chính trị quan trọng nhất của quan hệ Trung-Việt trong năm nay. Chuyến thăm Việt Nam lần này của ông là để chuẩn bị về chính trị hơn nữa cho sự trao đổi chiến lược lần này của Lãnh đạo hai Đảng và hai nước.

 

  Bộ trưởng Vương Nghị còn cho biết Trung Quốc tích cực ủng hộ Việt Nam tổ chức tốt Hội nghị Cấp cao APEC năm nay, mong hội nghị tiếp nối thành quả quan trọng của Hội nghị Bắc Kinh, thu được tiến triển mới trên cơ sở nhận thức chung trước đây.

 

  Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cho biết chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của Lãnh đạo tối cao Trung Quốc sau Đại hội là đến Việt Nam đã thể hiện đầy đủ sự coi trọng cao độ của Trung Quốc đối với quan hệ Trung-Việt. Việt Nam trân trọng quan hệ hữu nghị Việt Nam-Trung Quốc, sẽ tiếp đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình với quy cách cao nhất, mong cùng Trung Quốc bảo đảm cho chuyến thăm thu được thành công tốt đẹp. Cộng đồng quốc tế quan tâm cao chuyến công du tới Đà Nẵng của Chủ tịch Tập Cận Bình, mong đợi nghe Chủ tịch Tập Cận Bình giới thiệu tinh thần của Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc, định hướng phát triển của Trung Quốc và chỉ ra phương hướng hợp tác châu Á-Thái Bình Dương trong thời gian tới.