{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

越南记协主席:媒体在构建人类命运共同体过程中扮演着十分重要的角色

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam: Truyền thông đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình xây dựng Cộng đồng cùng chung vận mệnh của nhân loại

Ngày đăng:2018-04-11 23:27:02   

 

 

  Theo tin Đài chúng tôi: Ngày 9/4, tại Tam Á, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Việt Nam Thuận Hữu cho biết, tuyền thông đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình xây dựng cộng đồng cùng chung vận mệnh của nhân loại.

  Ông Thuận Hữu đã cho biết như trên tại phân diễn đàn " năm cải cách mở cửa: Sự phát triển của Trung Quốc và cơ hội của thế giới" trong thời gian diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Truyền thông châu Á. Ông đã đánh giá tích cực năm cải cách mở cửa, "Một vành đai, một con đường" của Trung Quốc và vai trò của tuyền thông trong việc xây dựng cộng đồng cùng chung vận mệnh của nhân loại.

  Ông nói, " năm cải cách và mở cửa của Trung Quốc, đã để lại nhiều kinh nghiệm quý báu cho các nước, trong đó có Việt Nam, một đất nước có nhiều điểm tương đồng với Trung Quốc, đặc biệt là về văn hoá và thể chế chính trị. Sáng kiến "Vành đai và con đường", tôi nghĩ là một cơ hội rất tốt để các nước chia sẻ kinh nghiệm phát triển và giao lưu văn hoá, và cùng nhau phát triển trong hoà bình và hữu nghị. Trong cộng đồng cùng chung vận mệnh thì báo chí và tuyền thông có vai trò rất quan trọng, dân tộc hiểu biết nhau và tin cậy lẫn nhau, cùng nhau phát triển trong hoà bình và thịnh vượng.