{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Mục tiêu 10 biện pháp phòng ngừa và kiểm soát ô nhiễm không khí của Trung Quốc có thể được thực hiện toàn bộ vào cuối năm, sẽ mang lại lợi ích cho toàn cầu

Ngày đăng:2017-12-17 21:43:33   

  Gần đây, tại Bắc Kinh đã diễn ra Hội nghị Thường niên Ủy ban Hợp tác quốc tế về Môi trường và Phát triển Trung Quốc. Tại Phiên họp toàn thể diễn ra ngày 10/12, Bộ trưởng Bảo vệ Môi trường Trung Quốc Lý Cán Kiệt cho biết, năm là năm cuối cùng của Kế hoạch hành động phòng ngừa và kiểm soát ô nhiễm không khí, năm mục tiêu nêu ra trong Kế hoạch này có thể được thực hiện toàn bộ vào cuối năm nay.

  Tại Phiên họp toàn thể Ủy ban Hợp tác quốc tế về Môi trường và Phát triển Trung Quốc năm diễn ra ngày 10/12, Phó Chủ tịch Điều hành Ủy ban Hợp tác quốc tế về Môi trường và Phát triển Trung Quốc, Bộ trưởng Bảo vệ Môi trường Trung Quốc Lý Cán Kiệt cho biết, theo đà những năm qua Trung Quốc dốc sức thúc đẩy xây dựng văn minh sinh thái, chất lượng môi trường sinh thái đã được cải thiện rõ rệt.

  "Năm 2016, nồng độ bụi PM trung bình hàng ngày ở thành phố từ cấp địa khu trở lên đã giảm 15,5% so với năm 2013; nồng độ bụi PM2, trung bình hàng ngày ở vùng Bắc Kinh-Thiên Tân-Hà Bắc, Tam giác châu thổ sông Trường Giang và Tam giác châu thổ sông Châu Giang đã giảm trên 30%; nồng độ bụi PM2, trung bình hàng ngày ở Bắc Kinh đã giảm 18%; tỉ lệ diện tích mưa a-xít chiếm trên đất đai toàn quốc, từ mức cao lịch sử khoảng 30% giảm xuống còn 7,2%. Về nguồn nước, tỉ lệ nước mặt loại đến loại theo giám sát trong cả nước đã tăng đến 67,8%; tỉ lệ nước mặt loại đã giảm xuống còn 8,6%."

  Năm là năm cuối cùng của Kế hoạch hành động phòng ngừa và kiểm soát ô nhiễm không khí, cũng tức là biện pháp phòng ngừa và kiểm soát ô nhiễm không khí. Bộ trưởng Lý Cán Kiệt cho biết, năm qua, đã cơ bản hình thành mô hình trị lý môi trường sinh thái đặc sắc Trung Quốc, kiên quyết tuyên chiến với ô nhiễm đã cho hiệu quả nổi bật, trong đó, năm mục tiêu nêu ra trong biện pháp phòng ngừa và kiểm soát ô nhiễm không khí có thể được thực hiện toàn bộ vào cuối năm nay.

  Thành tích bảo vệ môi trường của Trung Quốc trong những năm qua đã giành được sự khẳng định cao của cộng đồng quốc tế. Phó Chủ tịch Ủy ban Hợp tác quốc tế về Môi trường và Phát triển Trung Quốc, Giám đốc Điều hành Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc Erik Solheim cho biết, những năm qua Trung Quốc đã từ trọng điểm quan tâm phát triển kinh tế, chuyển sang quan tâm phát triển kinh tế chất lượng cao hơn phối hợp với môi trường sinh thái. Trong tương lai, Trung Quốc sẽ phát huy vai trò ngày một quan trọng về mặt thay đổi môi trường thế giới.

  "Trung Quốc đã đưa thiết thực thúc đẩy xây dựng văn minh sinh thái vào trong Quy hoạch năm sau này, có thể dự kiến Trung Quốc đều sẽ có một số đổi mới trong nghiên cứu, phát triển và thực tiễn của công nghệ bảo vệ môi trường, điều này không những có thể tăng cường hợp tác liên quan toàn cầu, mà còn có thể khiến giá sản phẩm và dịch vụ bảo vệ môi trường có sự giảm xuống, mang lại lợi ích cho toàn cầu. Hai là, Trung Quốc sẽ phát huy vai trò quan trọng về mặt bảo vệ đa dạng sinh học. Những năm qua, ngoài bảo vệ đa dạng sinh học bản địa, Trung Quốc còn đã tăng cường giám sát quản lý thị trường, giảm bớt hành vi buôn bán ngà voi bất hợp pháp, v.v. Ngoài ra, Hội nghị Các bên tham gia "Công ước Đa dạng sinh học" lần thứ năm sẽ diễn ra tại Bắc Kinh, mong đến lúc đó hội nghị được tổ chức thành công và thu được thành quả mang tính biểu tượng.".