{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Quyền thuật dân tộc thiểu số Trung Quốc

Ngày đăng:2017-12-18 17:32:17   

Võ thuật là di sản văn hóa lừng danh thế giới, là một trong những nội dung chính của thể dục thể thao dân tộc Trung Hoa, là một phương pháp rèn luyện sức khỏe và tự vệ của nhân dân Trung Quốc trong hàng nghìn năm qua, không những được tôn vinh là tinh tuý của văn hóa Trung Hoa, mà còn được mệnh danh là quốc túy của dân tộc.

Nhằm tăng cường giao lưu văn hóa giữa Trung Quốc với các nước trên thế giới, thể hiện văn hóa võ thuật sâu dày của Trung Quốc trước thế giới, CRI phối hợp cùng Hiệp hội Võ thuật Trung Quốc đưa ra sê-ri tin ảnh về "Võ thuật Trung Quốc", sau đây sẽ đưa một số tin ảnh liên quan quyền thuật dân tộc thiểu số.

Các trường phái chính của võ thuật Trung Quốc đều bắt nguồn từ văn hóa mang tính địa vực, những trường phái này được gọi là "quyền phái". Võ thuật Trung Quốc ít nhất có bảy quyền phái, tức Thiếu Lâm, Võ Đang, Nga My, Nam Quyền, Thái Cực, Hình Ý, Bát Quái. Ngoài ra, một số dân tộc thiểu số có võ thuật độc đáo của mình, không nằm trong bảy quyền phái lớn này.

Nội dung thể dục thể thao truyền thống dân tộc thiểu số Trung Quốc thông thường phải có đủ một số đặc trưng chủ yếu, trong đó bao gồm tính dân tộc, cũng có nghĩa là phải có đặc trưng dân tộc mạnh mẽ; hai là tính truyền thống, cần phải có đặc trưng truyền thống của dân tộc thiểu số; đồng thời còn phải có tính thể dục thể thao, có thể giúp đồng bào dân tộc thiểu số tăng cường sức khỏe.