{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

2018年中国—缅甸“同唱友谊歌”歌会在缅举行

Liên hoan Tiếng hát Hữu nghị Trung Quốc – Mi-an-ma năm 2018 diễn ra tại Mi-an-ma

Ngày đăng:2018-12-12 15:23:29   

  Liên hoan Tiếng hát Hữu nghị Trung Quốc – Mi-an-ma năm đã diễn ra thành công tại Trung tâm Văn hóa Trung Quốc ở Y-an Gun, Mi-an-ma ngày 9/12, ca sĩ trẻ hai nước Trung Quốc và Mi-an-ma cùng cất lên tiếng ca hữu nghị. Sau đây, mời các bạn nghe Mẫn Linh giới thiệu nội dung chi tiết.

 

 

 

  Cùng ngày, những bài hát Trung Quốc quen thuộc ngân vang trong Trung tâm Văn hóa Trung Quốc ở Y-an Gun, các bài hát này đều do những ca sĩ Mi-an-ma ấp ủ ước mơ âm nhạc trình diễn. Trong đó ca sĩ trẻ nhất là Mi-a Mi-át Thuê, tuổi, đây là lần đầu tiên cô và anh trai cùng biểu diễn trên sân khấu. Mi-a Mi-át Thuê từ nhỏ đã rất thích nghe nhạc và hay hát, cô thích nhất là bài hát "Ánh trăng nói hộ lòng em".

 

  "Khi tham gia một đám cưới lúc tuổi, em lần đầu tiên được nghe bài hát này của Đặng Lệ Quân, giai điệu của bài hát luôn cuốn hút em, sau đó, bài hát này trở thành bài hát đầu tiên mà em biểu diễn trên sân khấu. Mong có một ngày, em có ban nhạc riêng của mình, cùng các bạn đam mê âm nhạc đi các nơi biểu diễn. Em muốn hát bài hát Mi-an-ma, cũng muốn hát bài hát Trung Quốc".

 

  Liên hoan Tiếng hát Hữu nghị nhận được sự ủng hộ của đông đảo những người đam mê âm nhạc, trong rất nhiều thí sinh đăng ký, thí sinh có sự biểu hiện vượt trội đã đoạt giải và tham gia chương trình biểu diễn ngày 9/12. Các thí sinh lần lượt hát một bài hát Trung Quốc và một bài hát Mi-an-ma tại Liên hoan. Ngoài ra, hai ca sĩ trẻ đến từ Quảng Tây, Trung Quốc cũng cùng tham gia biểu diễn, tô điểm cho chủ đề "Tiếng hát Hữu nghị". Sau khi xem chương trình liên hoan, Người phụ trách Khoa Âm nhạc Đại học Văn hóa – Nghệ thuật quốc gia Mi-an-ma Then Then Xuê cho biết

 

 

 

 

  "Âm nhạc không biên giới. Mặc dù các thí sinh đều là người Mi-an-ma, nhưng tôi thấy phát âm tiếng Trung của họ rất chuẩn. Đối với những người vừa đam mê âm nhạc, lại thích học ngoại ngữ mà nói, cuộc thi này là một cơ hội rất tốt, có lợi cho các ca sĩ nâng cao kỹ năng hát".

 

  Hoạt động "Chung một dòng sông, cùng cất lên tiếng hát Hữu nghị" khu vực sông Lan Thương – Mê Công là một hoạt động giao lưu âm nhạc thương hiệu xuyên biên giới, đến nay đã tổ chức lần. Là một phần của hoạt động, Liên hoan "Tiếng hát Hữu nghị" Trung Quốc – Mi-an-ma năm nay lần đầu tiên tổ chức tại Mi-an-ma. Khi đến dự Liên hoan, Tham tán hàm Công sứ Đại sứ quán Trung Quốc tại Mi-an-ma Lý Tiểu Diệm cho biết,

 

  "Nhiều bài hát Trung Quốc mà các ca sĩ Mi-an-ma trình bày đều rất thịnh hành tại Trung Quốc, ai nấy đều biết, có giai điệu mà mọi người hết sức quen thuộc, thông qua hoạt động như vậy có thể tăng cường tình hữu nghị ‘bà còn’ giữa nhân dân hai nước. Chúng ta thường nói, ‘giao lưu giữa các nước quan trọng là ở nhân dân hữu nghị, nhân dân hữu nghị quan trọng là ở gắn kết lòng dân’, cuộc thi hát như vậy có thể khiến nhân dân hai nước xích lại gần nhau, gắn kết lòng dân, như vậy tình hữu nghị’bà còn’ sẽ tiếp tục được tăng cường, khiến quan hệ hai nước không ngừng được củng cố và phát triển".