{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

外交部:粗暴干涉中国内政,中方坚决反对

Trung Quốc kiên quyết phản đối dự luật của Quốc hội Mỹ về Tây Tạng can thiệp thô bạo vào công việc nội bộ của Trung Quốc

Ngày đăng:2018-12-17 17:12:27   

 

 

  Theo Tân Hoa xã: Trước việc Quốc hội Mỹ mới đây thông qua "Dự luật đối đẳng Du lịch Tây Tạng năm 2018", Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng ngày 14/ cho biết, dự luật liên quan phớt lờ sự thật, can thiệp thô bạo vào công việc nội bộ của Trung Quốc, Trung Quốc kiên quyết phản đối.

 

 

 

  Người phát ngôn Lục Khảng cho biết, công việc Tây Tạng hoàn toàn thuộc về công việc nội bộ của Trung Quốc, không cho phép nước khác can thiệp vào. Lấy Mỹ làm ví dụ, kể từ năm đến nay, đã có gần nghìn lượt người đến Tây Tạng, trong đó bao gồm lãnh đạo phe thiểu số Hạ viện, thượng nghị sĩ quốc hội v.v. Những điều này minh chứng đầy đủ rằng, những chỉ trích đối với Trung Quốc trong dự luật của quốc hội Mỹ hoàn toàn không thể đứng vững, cũng là điều chính phủ và nhân dân Trung Quốc quyết không thể chấp nhận.

 

  Người phát ngôn Lục Khảng nêu rõ, "Trung Quốc thúc giục cơ quan hành chính Mỹ lập tức áp dụng biện pháp hiệu quả, ngăn chặn dự luật này được ký và trở thành đạo luật, để tránh phương hại nghiêm trọng tới quan hệ Trung-Mỹ và sự hợp tác trong các lĩnh vực quan trọng giữa hai nước".