{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

中国军队全面推进新时代国际军事合作 积极服务构建人类命运共同体

Quân đội Trung Quốc thúc đẩy toàn diện hợp tác quân sự quốc tế trong thời đại mới, tích cực phục vụ xây dựng Cộng đồng cùng chung vận mệnh của nhân loại

Ngày đăng:2019-08-01 15:06:13   
  Ngày 1/ là ngày kỷ niệm năm ngày thành lập Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc. Trung Quốc luôn trước sau như một kiên trì thực thi chính sách quốc phòng mang tính phòng thủ, quân đội Trung Quốc đang thực hiện một cách trung thực quan niệm Cộng đồng cùng chung vận mệnh của nhân loại, tích cực gánh vác trách nhiệm quốc tế của quân đội nước lớn, thúc đẩy toàn diện hợp tác quân sự quốc tế trong thời đại mới, nỗ lực đóng góp cho xây dựng thế giới tốt đẹp, hòa bình lâu dài, phổ biến an ninh.

  Trước thềm kỷ niệm năm ngày thành lập Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc, nhân sĩ quân đội các nước ca ngợi Trung Quốc tích cực thực hiện trách nhiệm và nghĩa vụ của quân đội nước lớn, trở thành sức mạnh kiên định bảo vệ hòa bình thế giới, và cho biết nguyện tiếp tục sâu sắc hợp tác với quân đội Trung Quốc, đóng góp lớn hơn cho bảo vệ hòa bình của thế giới và ổn định của khu vực.

  Cuộc tập trận chung thực binh quân y-hậu cần Trung-Đức mang tên "Cứu trợ chung-2019" vừa kết thúc ngày 12/7, đây là lần đầu tiên lực lượng quân y-hậu cần của quân đội Trung Quốc đến châu Âu tiến hành cuộc tập dượt chung. Quốc vụ khanh Bộ Quốc phòng Liên bang Đức Thô-mát Xin-bơ-hon (Thomas Silberhorn) nói

  "Cuộc tập dượt chung hiệu quả lần này không thể tách rời với trang thiết bị chất lượng cao, càng không thể tách rời với đồng đội chuyên nghiệp và sự hợp tác hiệu quả cao giữa hai bên. Tôi cho rằng, lực lượng quân y-hậu cần của Trung Quốc và Đức hợp tác không những bổ ích cho quân đội mỗi bên, có lợi cho triển khai nhiệm vụ cứu trợ nhân đạo quốc tế của Liên Hợp Quốc, mà còn sẽ mang lại hạnh phúc cho người dân toàn thế giới".

  Tính đến tháng năm 2018, quân đội Trung Quốc cả thảy tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc, điều động hơn nghìn lượt người tham gia gìn giữ hòa bình, binh sĩ Trung Quốc hy sinh trên tuyến đầu gìn giữ hòa bình.

  Tính đến nay, Trung Quốc đã triển khai giao lưu quân sự với hơn nước, xây dựng cơ chế đối thoại tham vấn quốc phòng với nước và tổ chức quốc tế. Kể từ năm đến nay, Bộ trưởng Quốc phòng, Tổng Tư lệnh quân đội của hơn nước đã thăm Trung Quốc. Quân đội Trung Quốc đang thúc đẩy xây dựng quan hệ an ninh kiểu mới bình đẳng, tin cậy, hợp tác, cùng thắng.

  Sách Trắng "Quốc phòng Trung Quốc trong thời đại mới" công bố mới đây đã xác định đặc trưng rõ nét của quốc phòng Trung Quốc trong thời đại mới là "Kiên trì vĩnh viễn không xưng bá, không bành trướng, không mưu cầu phạm vi thế lực". Người phát ngôn báo chí Bộ Quốc phòng Trung Quốc Ngô Khiêm nói:  

  "Công tác xây dựng và phát triển quốc phòng Trung Quốc luôn bắt tay từ đáp ứng nhu cầu chính đáng đảm bảo an ninh nước mình, luôn là sự tăng trưởng của lực lượng hòa bình trên thế giới. Trung Quốc quyết không đi con đường cũ, "nước mạnh tất xưng bá", bất kể tương lai phát triển đến mức nào, Trung Quốc đều không đe dọa bất cứ ai, đều không mưu cầu hoạch định phạm vi thế lực".