{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

“Cơn sốt Messi” làm cho thế giới chứng kiến một Trung Quốc chân thật và đáng yêu

Ngày đăng:2023-06-20 09:53:33   

“Người hâm mộ bóng đá nhiệt tình”, “Không khí sôi động”, “Thái độ thân thiện”... Đây là những nội dung trong bài báo của các truyền thông nước ngoài như Hãng tin AP, Hãng tin Reuters khi đưa tin về chuyến du đấu tại Bắc Kinh của siêu sao bóng đá Lionel Messi. Thông tin “Cơn sốt Messi lôi cuốn Bắc Kinh” đăng tràn lan trên các mạng xã hội nước ngoài, làm cho thế giới chứng kiến một Trung Quốc chân thật và đáng yêu. Đúng như Messi nói: “Lần này tới Trung Quốc, tôi đã cảm nhận được lòng nhiệt tình của người hâm mộ bóng đá”.

Câu chuyện của mỗi người hâm mộ bóng đá Trung Quốc làm cho thế giới chứng kiến tình yêu đối với bóng đá và thể thao của người Trung Quốc, chứng kiến sự cởi mở, nhiệt tình và thân thiện của người Trung Quốc, chứng kiến sức sống của Trung Quốc đương đại. Những điều này cũng khiến định kiến về Trung Quốc do truyền thông phương Tây tạo ra đã được thay đổi trong chừng mực nhất định.

Người Trung Quốc là một nhóm người như thế nào? Trung Quốc có hình ảnh như thế nào? Năm 2021, thanh niên người Colombia Jonathan đã kể những điều tai nghe mắt thấy của anh trong hơn 3 năm ở Trung Quốc. Jonathan cho biết, sau khi tới Trung Quốc mới phát hiện, “Trung Quốc trong bài báo của truyền thông nước ngoài ít nhất lạc hậu 20 năm so với Trung Quốc thực sự hiện nay”.

Nhà văn Tây Ban Nha Julio Ceballos sống nhiều năm ở Trung Quốc cho rằng, người phương Tây nên tới thăm Trung Quốc. Giáo sư Kinh tế học nổi tiếng người Mỹ Richard Wolff cũng chỉ rõ, tư tưởng ma quỷ hóa Trung Quốc cần phải sửa chữa, “Trung Quốc và Mỹ có thể trao đổi thông tin, sản phẩm và công nghệ, như vậy có thể khiến hai nước tiếp tục cùng tồn tại và phát triển thịnh vượng”.