{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Đại hội Thể thao sinh viên thế giới mùa Hè: Đội tuyển Trung Quốc giành nhiều huy chương vàng tại nhiều môn thi đấu

Ngày đăng:2023-08-06 17:54:30   

Ngày 5/8, sân thi đấu Đại hội Thể thao sinh viên thế giới mùa Hè ở Thành Đô, Trung Quốc ngập tràn trong không khí sôi nổi, đội tuyển Trung Quốc cố gắng hết sức trong nhiều môn thi đấu, giành 15 huy chương vàng, 9 huy chương bạc và 7 huy chương đồng. Các hoạt động phong phú đa dạng ngoài sân thi đấu khiến sinh viên các nơi trên thế giới hiểu hơn về Trung Quốc, giúp thế giới nhìn thấy một Trung Quốc chân thực.

 

Ngày 5/8, trong tiếng cổ vũ như muốn nổ tung Nhà thi đấu Băng Lam Cầu trong Công viên Thể thao Phượng Hoàng Sơn, các cô gái của đội tuyển bóng rổ Trung Quốc đã trải qua 4 hiệp trận đấu quyết liệt, đã đánh bại đội tuyển Nhật Bản giành huy chương vàng với tỷ số 99:91. Hiện nay, đoàn thể thao Trung Quốc giành được 76 huy chương vàng, 30 huy chương bạc và 27 huy chương đồng, đứng đầu bảng tổng sắp về số lượng huy chương vàng và tổng số huy chương.

 

Tổng Thư ký Hiệp hội Thể thao Sinh viên Quốc tế Eric Saintrond cho biết, hoạt động văn hóa tại làng thể thao sinh viên Thành Đô có thể giúp các sinh viên tìm hiểu văn hóa Trung Quốc, đi trên đường phố Thành Đô, nói chuyện với người dân địa phương, có thể nhìn thấy một Trung Quốc chân thực.