{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Đại sứ Trung Quốc tại Anh cho biết những ngôn luận liên quan đến "Trung Quốc can thiệp châu Phi" là phớt lờ sự thật, đổi trắng thay đen

Ngày đăng:2017-12-18 16:44:11   
Theo Tân Hoa xã: Ngày 6/12, Đại sứ Trung Quốc tại Anh Lưu Hiểu Minh phản bác những ngôn luận liên quan đến "Trung Quốc là nước can thiệp vào tình hình châu Phi", "mô hình chế độ Trung Quốc đang chèn ép không gian dân chủ phương Tây tại châu Phi", ông cho biết những ngôn luận này là phớt lờ sự thật, đổi trắng thay đen.


Đại sứ Lưu Hiểu Minh cùng ngày viết bài đăng trên tờ "Tin điện hàng ngày" Anh cho biết, gần đây cùng với tình hình Dim-ba-bu-ê xuất hiện sự thay đổi, có người bán rao Trung Quốc là nước can thiệp vào tình hình liên quan, chỉ trích Trung Quốc viện trợ châu Phi dung túng "độc tài và tham nhũng", những chỉ trích này là bóp méo và hiểu sai về chính sách đối với châu Phi của Trung Quốc.


Đại sứ Lưu Hiểu Minh cho rằng, Trung Quốc sẵn sàng cùng với các nước châu Phi chia sẻ kinh nghiệm, nhưng không bao giờ áp đạt ý chí của mình cho người khác.


Trung Quốc viện trợ châu Phi là nhằm cải thiện dân sinh và nâng cao năng lực tự chủ phát triển của châu Phi, không bao giờ kèm theo bất cứ điều kiện chính trị nào.