{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Ngoại thương Trung Quốc tiếp tục phục hồi tạo tính xác định cho toàn cầu

Ngày đăng:2021-06-09 11:55:21   


   Theo tin Đài chúng tôi: Tổng Cục Hải quan Trung Quốc ngày 7/6 công bố số liệu xuất nhập khẩu mới nhất cho thấy, tổng giá trị xuất nhập khẩu Trung Quốc trong 5 tháng đầu năm nay tăng 28,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

   Doanh nghiệp ngoại thương Trung Quốc có nhiều đơn đặt hàng không phải số ít. Mới đây, Bộ Thương mại Trung Quốc tiến hành thăm dò đối với hơn 20 nghìn doanh nghiệp tham gia Hội chợ Xuất nhập khẩu Quảng Châu lần thứ 129 cho thấy, đơn đặt hàng của 43,2% doanh nghiệp có thể duy trì 3 tháng trở lên.
 
   Năng lực cung cấp lớn mạnh của ngành ngoại thương Trung Quốc một lần nữa chứng minh: ủng hộ toàn cầu phòng chống dịch bệnh, thị trường Trung Quốc có thể cung cấp lượng lớn thiết bị y tế và dụng cụ phòng hộ; góp phần phục hồi kinh tế, thị trường Trung Quốc cũng có thể cung cấp các loại sản phẩm công nghiệp giá trị gia tăng cao cho các nước.
 
   Nhìn từ nhập khẩu, nhu cầu đối với sản phẩm toàn cầu của thị trường Trung Quốc cũng đang tăng trở lại. 5 tháng đầu năm nay, quặng sắt, dầu thô đạt 21,8%. Hiển nhiên, vai trò quan trọng của Trung Quốc trong chuỗi công nghiệp và chuỗi cung ứng toàn cầu đã khó bị thay thế. Thị trường Trung Quốc lớn mạnh đã trở thành nguồn lợi nhuận không thể coi nhẹ của các doanh nghiệp xuyên quốc gia.

                                           Nguồn: China Radio International (Crionline)