{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

中国成为全球最大5G市场 技术产业加速成熟

Trung Quốc trở thành thị trường 5G lớn nhất thế giới.

Ngày đăng:2021-06-11 10:33:57   
   Đại hội Thế giới di động (MWC) năm 2021 được tổ chức tại Thượng Hải từ ngày 23 đến 25 tháng 2, những đột phá công nghệ, đổi mới sản phẩm và khám phá môi trường ứng dụng… trên các lĩnh vực như 5G, trí tuệ nhân tạo, Internet vạn vật và nội thất thông minh đã nhận được sự quan tâm rộng rãi.
 
   Các quan chức và lãnh đạo cấp cao của các doanh nghiệp có liên quan cho biết, kỷ nguyên trí thông minh kỹ thuật số đã mở màn toàn diện, công nghệ và ngành công nghiệp 5G đang tăng tốc để hướng tới sự trưởng thành.


 
Đầu tư xây dựng mạng 5G vượt 260 tỷ Nhân dân tệ
 
   Ông Lưu Liệt Hoằng, Thứ trưởng Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc cho biết, Trung Quốc tích cực thúc đẩy sự phát triển công nghệ và ngành công nghiệp thông tin di động thế hệ mới, và đã đạt được những kết quả đáng mừng. Năng lực mạng của Trung Quốc không ngừng được nâng cao, lũy kế có hơn 718.000 trạm thu phát sóng di động 5G được hoàn thành xây dựng, chiếm khoảng 70% tổng số trên toàn cầu; mạng 5G SA (mạng 5G độc lập) đã phủ sóng rộng khắp toàn bộ các thành phố của Trung Quốc, số lượng kết nối đầu cuối 5G vượt mốc 200 triệu; công nghệ và ngành công nghiệp tăng tốc trưởng thành, có 218 mẫu điện thoại 5G đã được đưa ra thị trường, doanh số tiêu thụ điện thoại 5G tại các thị trường trung và cao cấp trên 2.000 Nhân dân tệ chiếm tỷ lệ hơn 90%.
 
   Ông Lưu Liệt Hoằng nói, các doanh nghiệp hạ tầng viễn thông phát huy đầy đủ vai trò chủ lực trong việc xây dựng mạng lưới, khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh và đẩy nhanh việc triển khai xây dựng mạng 5G, lũy kế đã đầu tư vượt 260 tỷ Nhân dân tệ; tích cực thúc đẩy sự phát triển của ứng dụng ngành 5G, liên kết với các bên triển khai thí điểm tại 30 tỉnh, các dự án được thực hiện bao phủ hơn 10 ngành nghề như năng lượng, y tế, giao thông, giáo dục…; không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, tiêu chuẩn hóa dịch vụ bán hàng, hoàn thiện cơ chế giám sát, bảo đảm sự trải nghiệm và quyền lợi của người tiêu dùng. 


 
Kỷ nguyên trí thông minh kỹ thuật 
số được mở màn toàn diện
 
   Ông Dương Kiệt, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Tập đoàn viễn thông China Mobile cho biết, sau nhiều năm hình thành và phát triển, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang ở ngưỡng cửa đột phá lớn, đại dịch Covid-19 đã đẩy nhanh tiến trình số hóa, kết nối mạng và trí tuệ nhân tạo trong toàn xã hội, kỷ nguyên trí thông minh kỹ thuật số được mở màn toàn diện. Trí thông minh kỹ thuật số dùng để chỉ phương thức tăng trưởng mới được tạo nên từ sự kết hợp giữa số hóa và trí tuệ nhân tạo. Ông Dương Kiệt nói, dự kiến đến năm 2025, quy mô thị trường dịch vụ thông tin Trung Quốc sẽ đạt 20,4 nghìn tỷ Nhân dân tệ. 
 
   Ông Kha Thụy Văn, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty TNHH Tập đoàn China Telecom cho biết, năm 2020 là năm hoàn chỉnh đầu tiên sau khi triển khai dịch vụ 5G thương mại ở Trung Quốc, mặc dù chịu sự tác động nghiêm trọng của đại dịch Covid-19, nhưng quy mô triển khai dịch vụ 5G thương mại tại Trung Quốc vẫn đạt được sự phát triển nhanh chóng, và thu được những thành quả đáng kể trên các phương diện như dẫn dắt sáng tạo, phủ sóng mạng lưới cũng như quy mô người dùng. Thiết bị đầu cuối 5G đang được tăng tốc phổ cập, dịch vụ dành riêng cho mạng 5G đang từng bước triển khai, 5G hỗ trợ quản lý đô thị đạt được những thành quả nổi bật. Ngoài ra, xây dựng cơ sở hạ tầng thông tin hình thức mới, nâng cấp số hóa ngành công nghiệp cùng với các mô hình mới, định dạng mới như giáo dục từ xa, y tế từ xa, thương mại điện tử livestream… cũng trở thành động lực mới để thúc đẩy việc tiêu dùng mới nổi và lưu thông vòng tuần hoàn lớn trong nội bộ Trung Quốc.


Trung Quốc trở thành thị trường 5G
lớn nhất toàn cầu
 
  “Báo cáo phát triển kinh tế di động Trung Quốc năm 2021” do Hiệp hội Hệ thống Thông tin Di động Toàn cầu công bố gần đây cho thấy, tỷ lệ phổ cập 5G của Trung Quốc đang tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng nhanh và sẽ trở thành một trong những thị trường dẫn đầu về ứng dụng 5G.
 
   Báo cáo cho thấy, tính đến tháng 1 năm 2021, đã có 144 mạng 5G thương mại tại 57 quốc gia trên toàn cầu, số lượng kết nối 5G khoảng 235 triệu. Trung Quốc trở thành thị trường 5G lớn nhất trên toàn cầu, tính đến cuối năm 2020, số lượng kết nối 5G của Trung Quốc đã vượt hơn 200 triệu và chiếm 87% tổng số lượng kết nối 5G trên toàn cầu. Số lượng kết nối 5G của Trung Quốc dự kiến sẽ đạt đến 822 triệu vào năm 2025. 
 
   Báo cáo cho biết, Trung Quốc có nhiều nhà sản xuất điện thoại thông minh nổi tiếng thế giới, việc sản xuất điện thoại thông minh của Trung Quốc sẽ ảnh hưởng đến ứng dụng 5G ở Trung Quốc nói riêng và trên toàn cầu nói chung。
                     
                                                                                       Nguồn: Tạp chí Hoa Sen
                                                                                       Ảnh : IC photo