{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

广西工业加速奔跑

Khu công nghiệp ở Quảng Tây tăng tốc phát triển

Ngày đăng:2021-08-06 16:28:15   

  “Nhu cầu thị trường của Hongguang MINIEV quá bùng nổ! Xưởng của chúng tôi làm việc hai ca mỗi ngày không ngừng nghỉ, việc công nhân làm tăng ca thêm giờ đã  trở thành trạng thái bình thường. Chỉ riêng phân đoạn sửa chữa lại và điều chỉnh, đã có hàng trăm chiếc xe mới qua tay chúng tôi trong mỗi ca.” Tại xưởng lắp ráp hoàn thiện xe năng lượng mới, cơ sở SAIC-GM-Wuling Baojun Liễu Châu, công nhân đang vô cùng bận rộn với khí thế ngất trời. 

   Liễu Châu, với tư cách là thành phố dẫn đầu về công nghiệp của Quảng Tây, quý I năm nay đã đạt quy mô tổng giá trị sản lượng công nghiệp vượt 100 tỷ Nhân dân tệ, tăng trưởng 37%. Liễu Châu cũng trở thành hình ảnh thu nhỏ cho sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp thời kỳ khởi đầu trong “Qui hoạch 5 năm lần thứ 14” của Quảng Tây. 

Công nghiệp truyền thống tăng trưởng nhanh chóng

   Từ ngày 19 đến ngày 28 tháng 4, tại Triển lãm Công nghiệp xe ô tô quốc tế Thượng Hải lần thứ 19, các doanh nghiệp sản xuất xe ô tô Liễu Châu đã cho ra mắt các mẫu xe SUV mới thời trang và xe mui trần năng lượng mới; SAIC-GM-Wuling (SGMW) tuyên bố hợp tác với DJI chế tạo “lái xe thông minh”... đã liên tiếp thu hút sự chú ý của giới truyền thông và trở thành tâm điểm thảo luận của cư dân mạng. Xe sản xuất ở Liễu Châu và xe thông minh sản xuất ở Liễu Châu đã trở thành điểm nhấn nổi bật giữa đội ngũ xe hơi khổng lồ và “biển” khoa học công nghệ mênh mông của triển lãm xe ô tô. 

   Đằng sau điểm nhấn đó là dựa vào sự ổn định và năng lượng công nghiệp tích lũy lâu dài của thành phố công nghiệp. Tháng 1 đến tháng 3 năm nay, tổng sản lượng xe ô tô của Liễu Châu đạt gần 420.000 chiếc, tăng trưởng 111% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó sản lượng xe ô tô năng lượng mới đạt tới 110.000 chiếc, tăng trưởng 3.000% so với cùng kỳ năm ngoái. Xét về doanh số bán xe ô tô, Liễu Châu dẫn đầu toàn Trung Quốc với thành tích doanh số tăng trưởng 85% so với cùng kỳ năm ngoái; cứ 5 chiếc xe ô tô năng lượng mới được bán tại Trung Quốc thì có 1 chiếc xe ô tô đến từ Liễu Châu.

   Thành tích ngành gang thép cũng rất nổi bật, Tập đoàn Gang thép Liễu Châu đạt doanh thu 31,96 tỷ Nhân dân tệ trong quý I, tăng trưởng 76,7% so với cùng kỳ năm ngoái, tiêu thụ 4.411.200 tấn vật liệu thép. Ngoài số liệu doanh thu, chỉ số bảo vệ môi trường cũng trở thành chỉ số cố định trong sự phát triển của Tập đoàn Gang thép Liễu Châu. Hiện tại, Tập đoàn Gang thép Liễu Châu đã đầu tư gần 10 tỷ Nhân dân tệ vào tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường, thực hiện toàn diện việc cải tạo xả thải siêu thấp.

   Với tư cách là sản phẩm “hot trên mạng” của Liễu Châu trong những năm gần đây, tốc độ phát triển của ngành bún ốc Liễu Châu cũng vô cùng mạnh mẽ, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình khi đến Quảng Tây khảo sát còn đặc biệt đến thăm cụm sản xuất bún ốc để tìm hiểu tình hình phát triển của ngành công nghiệp đặc sắc này. Quý I năm nay, sản lượng bún ốc Liễu Châu trung bình mỗi ngày đạt 5 triệu gói, với tư cách là khu sản xuất bún ốc đóng gói lớn nhất thế giới hiện nay, khu công nghiệp bún ốc Liễu Châu đã chiếm 2/3 tổng thị phần bún ốc, sản phẩm xuất khẩu đa số bán sang 14 quốc gia và vùng lãnh thổ như Argentina, Nga... 

Hòa nhập vòng tuần hoàn kép trong nước và quốc tế

   Gần đây, một lô máy gặt lúa World trang bị động cơ YC4DK 110 mã lực của Yuchai đã được sử dụng trong công việc thu hoạch lúa ở Indonesia và được tổng thống Indonesia Joko Widodo khen ngợi.

   Quý I năm nay, đơn đặt hàng động cơ máy nông nghiệp Yuchai tiếp tục bùng nổ, doanh số bán hàng tăng trưởng 180,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Động cơ máy nông nghiệp Yuchai bán chạy cả trong và ngoài Trung Quốc, tính đến nay đã mở cửa thành công thị trường ở 108 quốc gia, trở thành thương hiệu động cơ máy nông nghiệp xuất khẩu số 1 của Trung Quốc. 

   Kể từ sau đề xuất “Xây dựng Tập đoàn Liugong mở cửa và quốc tế hóa” vào năm 2002, Tập đoàn Liugong đã giành được thành công trên con đường quốc tế hóa thương hiệu Liugong. Quý I năm nay, Tập đoàn Liugong đã sản xuất 27.598 máy hoàn chỉnh trên toàn cầu, tăng trưởng 74,4% so với cùng kỳ năm ngoái, doanh số bán hàng toàn cầu đạt 26.927 máy hoàn chỉnh, tăng trưởng 80,3% so với cùng kỳ năm ngoái. 

   SAIC-GM-Wuling (SGMW) cũng có tầm nhìn quốc tế. Quý I, Hongguang MINI EV có tổng doanh số bán hàng gần 100.000 chiếc, liên tục phá kỷ lục doanh số bán hàng, trong đó, tháng 1 với thành tích doanh số bán 37.000 chiếc đã giành ngôi vị quán quân về doanh số bán một mẫu xe năng lượng mới trên toàn cầu; xuất khẩu vượt 30.000 chiếc/bộ, tăng trưởng 50% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó, xe ô tô toàn cầu Baojun 530 đại diện ngành sản xuất xe hơi Liễu Châu lần đầu tiên tiến vào thị trường Mexico. 

   “Trước đây, SAIC-GM-Wuling (SGMW) chưa từng bán xe ô tô tại khu vực Trung Đông. Nhưng tháng 6 năm ngoái, mẫu xe của chúng tôi đã giành ngôi vị quán quân về doanh số bán hàng tại địa phương ngay trong tháng thứ hai ra mắt thị trường SUV tầm trung ở Ả-rập-xê-út.” Ông Mike Devereux, Phó Tổng giám đốc điều hành SAIC-GM-Wuling chia sẻ với phóng viên, “Mexico có dân số hơn 100 triệu người, cũng có triển vọng sẽ trở thành thị trường xuất khẩu lớn nhất của ngành sản xuất xe hơi Liễu Châu”. 

    Những con số nhảy vọt đã phác họa nên bức tranh ngành công nghiệp sản xuất nóng bỏng, thể hiện bằng một loạt từ khóa như chất lượng cao, giá trị gia tăng cao, trẻ hóa, chuyển đổi nâng cấp, tuần hoàn kép, sản xuất thông minh... Khởi đầu “Qui hoạch 5 năm lần thứ 14”, công nghiệp Quảng Tây tăng tốc bứt phá!

 

 Nguồn : Guangxi Daily, LiuZhou Evening, Gxylnews.com  ,tạp chí Hoa Sen