{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

提前探馆东博会 瞧瞧有啥新鲜有趣好玩的

Tham quan trước Hội chợ triển lãm Trung Quốc – ASEAN, xem có gì mới mẻ, thú vị và hay ho

Ngày đăng:2021-09-10 17:02:12   

Hội chợ sắp được tổ chức, tình hình bố trí của các doanh nghiệp tham gia Hội chợ triển lãm Trung Quốc – ASEAN ra sao, có điểm gì nổi bật? Ngày 8 tháng 9, phóng viên tiến hành tham quan trước và chọn lọc ra 10 điểm mới mẻ, thú vị và hay ho, mang đến cho bạn cái nhìn sớm về sắc màu của hội chợ. 

 

 “Thành phố thu hút” Quý Dương mang đến sức hút đa sắc màu

图片

Quý Dương là “Thành phố thu hút” của Trung Quốc trong hội chợ lần này. Gian triển lãm của “Thành phố thu hút” sử dụng tạo hình cây công nghệ, các số liệu được truyền đến các “cành cây” thông qua thân cây, rồi “bói quả”, thể hiện sự thu hút của ngành công nghiệp dữ liệu lớn. Tại đây còn dựng hơn 10 màn hình LED hình khối vuông, khiến người xem được hoà mình vào không gian và trải nghiệm cảnh sắc của hàng chục nghìn mẫu biển hoa anh đào và rừng cây. Các sản phẩm từ quả lê gai (Rosa roxburghii), đồ thêu tinh xảo của người Miêu, mì thịt dê, hoa cúc ủ, các loại hình biểu diễn mang bản sắc dân tộc... cũng được giới thiệu tại đây.

 

Sản phẩm nông nghiệp đặc sắc cùng hội tụ tại Gian triển lãm nông nghiệp

图片

Gian triển lãm của tỉnh Hồ Bắc trưng bày sản phẩm tôm hùm đất ăn liền, gian triển lãm của tỉnh Cát Lâm đang đặt các sản phẩm đặc sản địa phương lên giá trưng bày, trong đó nhân sâm thu hút được sự chú ý của mọi người – có sâm Tây Dương, hồng sâm, bạch sâm, tử sâm, được biết tử sâm có kích cỡ bằng ngón tay và đã có thời gian sinh trưởng hơn 20 năm. Gian triển lãm của Quảng Tây đang tất bật trưng bày các sản phẩm đặc sản như trà, bún ốc, phù trúc,... một góc gian triển lãm bày kín những bông hoa nhài tươi thắm, hương thơm ngào ngạt toả ra từng đợt.

 

Nhạc cụ, sừng bò châu Phi được đưa vào khu vực triển lãm

图片

Tại Khu triển lãm quốc tế “Một vành đai, một con đường”, một phần nhỏ các gian triển lãm đã bắt đầu đặt các sản phẩm lên giá trưng bày. Tại một gian triển lãm với sản phẩm chính là đồ thủ công mỹ nghệ châu Phi, sừng bò với đường kính to như chiếc bát tô đã được trưng bày, ngoài ra còn có sừng động vật với chiều dài hơn 1 m. Rất nhiều trống da dê châu Phi cũng lần lượt xuất hiện, nhân viên tại gian triển lãm lấy ra một chiếc rồi gõ vài cái, phát ra tiếng vang tùng tùng. Gian triển lãm này sẽ trưng bày cả các loại sản phẩm dưỡng da như mặt nạ, tinh dầu,... hải sâm, mật ong của Nga và các sản phẩm khô bò của châu Úc...

 

Đèn trang trí mang phong cách Ba Tư tiếp tục được trưng bày, pha lê Séc lần đầu xuất hiện

图片

Gian triển lãm Pakistan tại Khu triển lãm quốc tế “Một vành đai, một con đường” năm nay sử dụng kiểu dáng mái vòm, cột tròn, cổng vòm mang phong cách Hồi giáo để xây dựng chủ thể tạo hình. Các đồ trưng bày thủ công bằng đồng như voi đồng, hươu đồng... mang đến sự khác biệt đậm nét, thảm trải sàn thủ công, tranh sơn dầu trên vải dệt thủ công đẹp lộng lẫy và vô cùng bắt mắt. Trong cùng khu vực triển lãm còn có các loại đèn trang trí mang phong cách Ba Tư từng mang đến màu sắc khác biệt trong Hội chợ năm ngoái. Gian triển lãm đồ quà tặng của Séc đang trưng bày đồ pha lê trang trí Séc được mệnh danh là “vàng trong suốt” cùng các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, năm nay là lần đầu tiên có doanh nghiệp - chủ gian triển lãm tham dự hội chợ này.

 

Gian triển lãm Thành phố hữu nghị quốc tế của Nam Ninh đã được trưng bày hoàn thiện

图片

Năm nay, Nam Ninh tiếp tục tổ chức sự kiện “Thành phố hữu nghị quốc tế của Nam Ninh tham gia Hội chợ triển lãm ASEAN - Trung Quốc” lần thứ 3, tập trung giới thiệu các mặt hàng đặc sắc của 12 thành phố hữu nghị quốc tế của thành phố Nam Ninh. Các hình ảnh siêu lớn của kiến trúc dạng cổng vòm mang nét khác biệt của từng khu vực, hai hàng đèn lồng phong cách Nhật Bản thẳng tắp, tạo hình nhà sàn với góc nhọn vểnh cong của Đông Nam Á,... Chiều ngày 8 tháng 9, tạo hình gian triển lãm đã cơ bản hoàn thiện. Được biết, tại đây được chia thành Khu vực trưng bày thông tin thành phố hữu nghị, Khu vực giới thiệu sản phẩm thành phố hữu nghị và Không gian trải nghiệm văn hoá nghệ thuật thành phố hữu nghị.

 

Gian triển lãm mang đến sức hút của “Phố trong vườn” (garden city)

图片

Đối với khái niệm “Phố trong vườn”, người dân chưa từng đến Singapore du lịch có thể không có nhiều cảm nhận trực quan, trong thời gian hội chợ lần này, người dân có thể đến gian triển lãm Singapore để tận mắt cảm nhận. Gian triển lãm Singapore năm nay mang đến cho người tham quan hình tượng của thành phố thông qua tạo hình kiến trúc thành phố và không gian xanh 3D của thành phố.

 

Thực phẩm Thái Lan mở kênh online

图片

Tại gian triển lãm của Thái Lan năm nay, doanh nghiệp tham gia hội chợ long trọng giới thiệu cửa hàng thực phẩm chính thức của Thái Lan, tìm kiếm cửa hàng chính thức “Thực phẩm Thái Lan” tại trang thương mại điện tử Taobao là có thể đặt hàng theo sở thích của từng người. Gian triển lãm của Thái Lan năm nay sử dụng phương thức thân thiện hơn để tiếp cận và tương tác với người tiêu dùng Trung Quốc.

 

Hiểu hơn về bún ốc tại đây

图片

Bún ốc vài năm gần đây tại sao lại đột nhiên nổi tiếng như vậy? Và tại sao có thể đi từ các tiệm ăn nhỏ hè phố đến món ngon của ẩm thực Trung Quốc? Tại gian triển lãm bún ốc Liễu Châu thuộc Khu vực triển lãm quốc tế “Một vành đai, một con đường”, Khu triển lãm đối tác hợp tác tài trợ đã giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của món ngon này, tại đây có thể thấy được quá trình nổi tiếng của bún ốc.

 

Cảm nhận cận cảnh bãi cát đẹp nhất thế giới

图片

Nhắc đến Campuchia, mọi người thường sẽ nghĩ ngay đến Angkor Wat, thực ra quốc gia này còn có cả Dara Sakor – một điểm đến du lịch nghỉ dưỡng ven biển tuyệt đẹp. Gian triển lãm Campuchia với khẩu hiệu “Bạn muốn cảm nhận cận cảnh bãi cát đẹp nhất thế giới không?” để giới thiệu về danh thắng kinh điển này. Tổng thể gian triển lãm được bài trí bằng 3 vòng tròn, lớp ngoài cùng là màu xanh đậm của nước biển, kết hợp với hai vòng tròn màu trắng mà nó ôm lấy, khiến người tham quan cảm nhận được cái đẹp của bãi biển thông qua hình dáng bài trí này.

 

Trình diễn nét đẹp nhân văn của quốc gia thông qua du lịch

图片

 

图片

Tại khu vực triển lãm các quốc gia Đông Nam Á, gian triển lãm của hai quốc gia Việt Nam và Brunei đều giới thiệu các nguồn lực du lịch chất lượng cao của mình: Hình thức tuyên truyền không chỉ giới hạn bởi các hình ảnh đẹp mà còn có các lời giới thiệu, video phong phú kèm theo cùng kết hợp mang đến hiệu quả chung. Đến đây cảm nhận nét khác biệt của các quốc gia, chuẩn bị cho các chuyến đi sang năm.

 

Nguồn: Ứng dụng của Ngzb.com,tạp chí Hoa Sen