{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

外交部:中方不会借“一带一路”建立一国主导的规则

Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Trung Quốc thúc đẩy sáng kiến "Một vành đai, một con đường" không tồn tại tìm kiếm xây dựng quy tắc do một nước chủ đạo

Ngày đăng:2017-12-21 21:37:08   

  Theo Đài chúng tôi: Ngày 20/12, tại Bắc Kinh, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho biết, Trung Quốc thúc đẩy hợp tác "Một vành đai, một con đường" tuân theo nguyên tắc cùng bàn, cùng xây dựng, cùng hưởng lợi, không bao giờ, cũng sẽ không tìm kiếm xây dựng quy tắc do một nước chủ đạo.

  Được biết, quan chức cấp cao Chính phủ Mỹ mới đây cho biết, Trung Quốc mưu toan xây dựng quy tắc và chuẩn tắc của mình thông qua sáng kiến "Một vành đai, một con đường". Tại buổi họp báo thường kỳ cùng ngày, khi bình luận về việc này, bà Hoa Xuân Oánh chỉ rõ, sáng kiến "Một vành đai, một con đường" không phải là nhằm xây dựng "nhóm quan hệ", cũng không nhằm vào bất cứ nước nào, mà là cởi mở và bao trùm.

  Bà Hoa Xuân Oánh cho biết, từ khi đề xuất sáng kiến "Một vành đai, một con đường", doanh nghiệp Trung Quốc lũy kế đã đầu tư hơn tỷ USD vào các nước dọc tuyến, tạo gần nghìn việc làm. Những con số này đã chứng tỏ đẩy đủ rằng bản chất của sáng kiến "Một vành đai, một con đường" là cùng có lợi cùng thắng, nhận được sự ủng hộ và hoan nghênh rộng rãi của các nước dọc tuyến và cộng đồng quốc tế.