{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

袁隆平院士遗体送别仪式昨天举行

Lễ đưa tiễn di hài Viện sỹ Viên Long Bình được tổ chức hôm qua

Ngày đăng:2021-05-25 09:35:12   
“杂交水稻之父”、“共和国勋章”获得者袁隆平院士遗体送别仪式昨天上午在湖南省长沙市明阳山殡仪馆铭德厅举行。
Lễ đưa tiễn di hài Viện sỹ Viên Long Bình, “Cha đẻ của giống lúa lai”, người từng được trao tặng “Huân chương nước Cộng hòa” được tổ chức tại Hội trường Minh Đức, Nhà tang lễ Minh Dương Sơn, thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam vào sáng hôm qua.
5月22日13时07分,袁隆平因病医治无效,在长沙与世长辞,享年91岁。联合国发文悼念:“袁隆平院士为推进粮食安全、消除贫困、造福民生做出了杰出贡献!国士无双,一路走好!”
13 giờ 07 phút ngày 22 tháng 5, Viện sỹ Viên Long Bình đã qua đời tại thành phố Trường Sa do bệnh nặng không thể cứu chữa, hưởng thọ 91 tuổi. Liên Hợp Quốc đã đăng bài tưởng niệm: “Viện sỹ Viên Long Bình đã có đóng góp kiệt xuất trong việc thúc đẩy an toàn lương thực, xóa đói giảm nghèo và mang lại hạnh phúc cho người dân! Nhân tài kiệt xuất, yên nghỉ!”
袁隆平是中国研究与发展杂交水稻的开创者,也是世界上第一个成功利用水稻杂种优势的科学家,被誉为“杂交水稻之父”。袁隆平长期致力于促进杂交水稻走向世界。目前,杂交水稻已在印度、孟加拉国、印度尼西亚、菲律宾、美国等国大面积种植,年种植面积达800万公顷。(来源:新华社 人民日报 中国新闻网,荷花杂志)
Viên Long Bình là tiên phong trong việc nghiên cứu và phát triển giống lúa lai của Trung Quốc, cũng là nhà khoa học đầu tiên trên thế giới tận dụng thành công ưu thế của giống lúa lai, và được mệnh danh là “cha đẻ của giống lúa lai”. Viên Long Bình trong thời gian dài dốc sức thúc đẩy lúa lai phổ cập toàn thế giới. Hiện nay, lúa lai đã được trồng đại trà tại các nước như Ấn Độ, Bangladesh, Indonesia, Philippines, Mỹ... diện tích gieo trồng hàng năm đạt 8 triệu ha. (Nguồn: Tân Hoa Xã, Nhân Dân Nhật Báo, Chinanews.com,Tạp chí Hoa Sen).