{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

KểchuyệnTậpCậnBình“Việc nhỏ” của các em thiếu nhi, Chủ tịch Tập Cận Bình luôn ghi nhớ trong lòng

Ngày đăng:2021-06-01 09:03:23   


    Ngày 31/5 hàng năm, trước thềm Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Chủ tịch Tập Cận Bình đều gửi lời chúc tới thiếu nhi của các dân tộc trong cả nước Trung Quốc. Chủ tịch Tập Cận Bình luôn rất coi trọng sức khỏe và sự trưởng thành lành mạnh của các em thiếu nhi, luôn ghi nhớ trong lòng các “việc nhỏ” liên quan đến thiếu nhi như “cận thị”, “bữa ăn học đường”, “tập thể dục”, “thực tiễn và sáng tạo”, v.v.


    “Cùng bảo vệ tốt đôi mắt của trẻ em”, “tăng cường tập thể dục”

    Tháng 4/2020, Chủ tịch Tập Cận Bình bước vào lớp học của Trường Tiểu học thành phố An Khang, tỉnh Thiểm Tây, hỏi thăm thân thiết tình hình học tập và sinh hoạt của các em. Chủ tịch Tập Cận Bình cho biết: “Hiện nay, các em phổ biến đeo kính cận, đây là nỗi lo của tôi. Còn có vấn đề tình hình sức khỏe, do thiếu tập thể dục, sức khỏe yếu hơn. Muốn khiến tinh thần con người trở nên có văn minh, trước hết phải khiến cơ thể trở nên mạnh khỏe, ở đây, “khiến cơ thể trở nên mạnh khỏe”, chính là tập thể dục rèn luyện sức khỏe”.

   Chủ tịch Tập Cận Bình luôn nhớ đến sự trưởng thành lành mạnh của thiếu nhi, tháng 2/2017, tại Bắc Kinh, đồng chí đã theo dõi thanh thiếu niên tập luyện khúc côn cầu trên băng và trượt băng nghệ thuật, đồng chí nắm tay một cầu thủ khúc côn cầu trên băng, cúi xuống và chạm vai với cầu thủ nhí, làm một động tác “đọ sức”, cười và nói, cậu phải có sức vóc lớn thêm hơn nữa.


    “Thực thi dự án bữa ăn học đường hoặc gói thức ăn dinh dưỡng ở các vùng nghèo khó”

    Các em thiếu nhi đang trong thời kỳ phát triển trưởng thành nhanh, Chủ tịch Tập Cận Bình rất quan tâm bữa ăn của các em ở trường. Nhất là bữa ăn của các em ở vùng nghèo khó, đồng chí luôn day dứt trong lòng.

    Tháng 8/2016, Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh, phải thực thi có mục đích dự án bữa ăn học đường hoặc gói thức ăn dinh dưỡng ở các vùng nghèo khó, bảo đảm các em trưởng thành lành mạnh.

    Một năm sau, Chủ tịch Tập Cận Bình đã nghe được tiếng nói của các em học sinh từ cô Hoàng Tuấn Quỳnh, giáo viên nông thôn. Một học sinh viết rằng: “Ông Tập, cảm ơn ông coi trọng giáo dục ở vùng nghèo khó của bọn cháu, khiến bọn cháu nhận được nền giáo dục tốt, dùng bữa ăn dinh dưỡng phong phú, ở ký túc xá ấm cúng. Cháu xin gửi lời chúc ông hàng ngày vui vẻ, công tác thuận lợi.” Chủ tịch Tập Cận Bình xúc động nói: “Nghe xong tôi cảm thấy rất thân thiết. Chúc các cháu học giỏi, trưởng thành mạnh khỏe”.



      “Phải học sáng tạo từ nhỏ”

     
Trước thềm Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 năm 2013, đồng chí Tập Cận Bình nói với các em thiếu nhi đến từ các vùng thiên tai như Vấn Xuyên, Ngọc Thụ, Châu Khúc, Lư Sơn, v.v. rằng: phải chăm suy nghĩ, nghĩ nhiều, hỏi nhiều, như vậy sẽ có thể nuôi dưỡng tinh thần sáng tạo của mình. Ngày Quốc tế Thiếu nhi năm 2015, đồng chí Tập Cận Bình nhấn mạnh: “Phải học sáng tạo từ nhỏ”

     
Tháng 9/2016, Chủ tịch Tập Cận Bình bước vào phòng thí nghiệm khoa học của Trường Bát Nhất thành phố Bắc Kinh, trao đổi với giáo viên và học sịnh đang nghiên cứu chế tạo vệ tinh nhỏ phổ biến kiến thức khoa học. Đồng chí nói với các em học sinh rằng, các em rất giỏi, khi còn đi học, tôi cũng lắp rắp một chiếc radio. Các bạn đừng quên thông báo tôi khi phóng vệ tinh nhỏ này.

     
Trước khi phóng vệ tinh, các em trong ê-kíp nghiên cứu chế tạo vệ tinh nhỏ phổ biến kiến thức khoa học viết thư gửi Chủ tịch Tập Cận Bình, báo cáo thông tin sắp phóng vệ tính nhỏ. Tháng 12/2016, Chủ tịch Tập Cận Bình trả lời thư viết: “Tôi rất vui mừng, mong các em giữ khát khao đối với kiến thức, chịu khó học tập, phấn đấu thực hiện, nỗ lực trở thành nhân tài trụ cột của Tổ quốc”.

                                                       Biên tập viên: La Thành
                                                       Nguồn : Crionline