{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Tổ chức Y tế thế giới: Chưa đến lúc tuyên bố kết thúc giai đoạn khẩn cấp của đại dịch Covid-19

Ngày đăng:2022-12-06 17:02:53   

Ngày 2/12, Tổ chức Y tế thế giới cho biết, biến thể Omicron vẫn đang lây lan mạnh trên thế giới, hiện nay chưa đến lúc tuyên bố kết thúc giai đoạn khẩn cấp của đại dịch Covid-19.

 

Tổ chức Y tế Thế giới ước tính, hiện nay, ít nhất 90% dân số trên thế giới có được khả năng miễn dịch đối với vi-rút Covid-19 ở chừng mực nhất định do đã từng nhiễm hoặc đã tiêm vắc-xin. Ngày 2/12, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới Tê-đrốt cho biết: "Chúng ta hiện đang tiến gần hơn đến thời điểm có thể tuyên bố kết thúc giai đoạn khẩn cấp của đại dịch Covid-19, nhưng chúng ta hiện nay vẫn chưa đến thời điểm đó. Chúng ta vẫn còn những khoảng cách trong các mặt như theo dõi, xét nghiệm, giải trình tự vi-rút và tiêm vắc-xin "

 

Trưởng nhóm kỹ thuật thuộc Chương trình y tế khẩn cấp của Tổ chức Y tế thế giới Maria Van Kerkhove cho biết, các nước đã báo cáo hơn 2,5 triệu ca mắc mới với Tổ chức Y tế thế giới vào tuần trước. Tỷ lệ tiêm chủng của các nhóm nguy cơ cao như người trên 60 tuổi, người có bệnh nền, người có hệ miễn dịch kém, nhân viên y tế tuyến đầu chưa đạt mục tiêu 100%, điều này cần được sự quan tâm của chính phủ các nước.