{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Tổng Bí thư Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng Bí thư Việt Nam Nguyễn Phú Trọng trao đổi thư chúc mừng năm mới

Ngày đăng:2023-01-16 16:00:27   

Ngày 14/1/2023, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng Bí thư Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã trao đổi thư chúc mừng năm mới trước thềm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023—ngày lễ cổ truyền của nhân dân hai nước Trung Quốc và Việt Nam.

Trong thư chúc mừng, Tổng Bí thư Tập Cận Bình thay mặt Đảng, Chính phủ và nhân dân Trung Quốc gửi lời thăm hỏi và chúc mừng năm mới chân thành nhất tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng như Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam.

Tổng Bí thư Tập Cận Bình cho biết, năm 2022 là một năm có ý nghĩa then chốt đối với sự phát triển của hai Đảng và hai nước, cũng là một năm có ý nghĩa cột mốc đối với quan hệ Trung Quốc – Việt Nam. Đảng Cộng sản Trung Quốc tổ chức thành công Đại hội lần thứ XX, đặt ra sứ mệnh và nhiệm vụ của Đảng Cộng sản Trung Quốc trên hành trình mới, thời đại mới. Nhân dân Việt Nam quán triệt và thực hiện toàn diện tinh thần Đại hội lần thứ XIII Đảng Cộng sản Việt Nam dưới sự dẫn dắt của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thăm Trung Quốc ngay sau khi Đại hội XX Đảng Cộng sản Trung Quốc bế mạc, hai bên đã ra “Tuyên bố chung về tiếp tục đẩy mạnh và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Trung Quốc – Việt Nam”. Các cơ quan và địa phương liên quan của hai Đảng và hai nước đang khẩn trương thực hiện những nhận thức chung rộng rãi đạt được giữa chúng ta, tin rằng điều này sẽ củng cố tin cậy chính trị và tình hữu nghị truyền thống của hai bên, thiết thực tăng thêm phúc lợi cho nhân dân hai nước.

Tổng Bí thư Tập Cận Bình chỉ rõ, hướng đến năm 2023, tôi nguyện cùng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng duy trì trao đổi mật thiết, dẫn dắt quan hệ Trung Quốc – Việt Nam tiếp tục phát triển lành mạnh và ổn định. Trung Quốc coi Việt Nam là Cộng đồng cùng chung vận mệnh có ý nghĩa chiến lược và hướng đi ưu tiên trong chính sách ngoại giao láng giềng, mong cùng Việt Nam tăng cường kết nối chiến lược phát triển, làm sâu sắc hợp tác thực chất trên các lĩnh vực, tăng cường trao đổi và điều phối trong các công việc quốc tế và khu vực, đóng góp tích cực cho thúc đẩy sự nghiệp hòa bình và phát triển của loài người.

Trong thư chúc mừng, Tổng Bí thư Việt Nam Nguyễn Phú Trọng cho biết, trong năm qua, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc với đồng chí Tập Cận Bình là hạt nhân, dưới sự chỉ dẫn của Tư tưởng Tập Cận Bình về Chủ nghĩa Xã hội đặc sắc Trung Quốc trong thời đại mới, Đảng Cộng sản Trung Quốc tổ chức thành công Đại hội XX, đây là sự kiện cực kỳ quan trọng trong sinh hoạt chính trị của nhân dân Trung Quốc. Chúng tôi tin rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc, nhân dân Trung Quốc anh em chắc chắn sẽ hoàn thành tốt đẹp các mục tiêu và tầm nhìn được đặt ra tại Đại hội XX Đảng Cộng sản Trung Quốc, xây dựng toàn diện quốc gia hiện đại xã hội chủ nghĩa, hướng tới mục tiêu phấn đấu 100 năm thứ hai.

Tổng Bí thư Việt Nam Nguyễn Phú Trọng cho biết, dưới sự dẫn dắt của các nhận thức chung đạt được giữa Tổng Bí thư của hai Đảng, quan hệ Việt Nam – Trung Quốc duy trì đà phát triển tích cực, thu được những tiến triển quan trọng. Tôi và Đoàn đại biểu cấp cao Đảng và Nhà nước Việt Nam đã thăm chính thức Trung Quốc và thu được thành công tốt đẹp ngay sau khi Đại hội XX Đảng Cộng sản Trung Quốc bế mạc. Tôi nguyện cùng đồng chí Tổng Bí thư Tập Cận Bình chỉ đạo các cơ quan, các địa phương của hai bên quán triệt, thực hiện tốt các thỏa thuận và nhận thức chung đạt được trong chuyến thăm, trao đổi chiến lược về lý luận và thực tiễn xây dựng chủ nghĩa xã hội của mỗi nước, định hướng và quy hoạch chiến lược cho quan hệ hai Đảng, hai nước không ngừng phát triển và bước lên tầm cao mới. Chúc Đảng Cộng sản Trung Quốc không ngừng phát triển lớn mạnh, chúc nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa phồn thịnh, chúc nhân dân Trung Quốc anh em năm mới hạnh phúc, an lành!