{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Sự sôi động trong dịp nghỉ lễ “1/5” nói lên sức sống của kinh tế Trung Quốc

Ngày đăng:2023-05-06 12:12:51   

Du lịch trong dịp nghỉ lễ “1/5” ở Trung Quốc đạt đỉnh, khó mua được vé”, “chi tiêu cho tiêu dùng của Trung Quốc thể hiện mạnh mẽ”, “kinh tế Trung Quốc đang tăng tốc”.... Trong dịp nghỉ lễ Ngày Quốc tế Lao động 1/5, truyền thông nước ngoài đồng loạt đưa tin theo dõi kinh tế Trung Quốc.

 

Theo số liệu công bố chính thức của Trung Quốc, trong dịp nghỉ lễ “1/5” năm nay, Trung Quốc tổng cộng có 274 triệu lượt du khách du lịch nội địa, tăng 70,83%.

 

Số liệu của nền tảng du lịch liên quan cho thấy, số đơn đặt sản phẩm du lịch nước ngoài ở nội địa Trung Quốc về tổng thể tăng vọt, gấp hơn 19 lần so với cùng kỳ, các nước như Thái Lan, Maldives, UAE là những điểm đến hấp dẫn.

 

Môi trường quốc tế hiện nay phức tạp và có nhiều diễn biến, kinh tế thế giới đối mặt với các nhân tố bất lợi như nhu cầu sụt giảm, một số nền kinh tế chủ chốt thắt chặt chính sách tiền tệ. Trong khi nhu cầu trong nước Trung Quốc mạnh mẽ đã thắp sáng kinh tế thế giới. Tập đoàn Goldman Sachs dự báo đến cuối năm 2023, nhu cầu trong nước Trung Quốc phục hồi toàn diện sẽ thúc đẩy GDP toàn cầu tăng khoảng 1%.

 

Từ các doanh nghiệp nước ngoài đồng loạt đến Trung Quốc tham dự hội chợ – triển lãm, đầu tư xây dựng nhà máy đến lãnh đạo các doanh nghiệp đa quốc gia thường xuyên tới thăm Trung Quốc, bên ngoài nhiều lần hướng tầm ngắm vào Trung Quốc, nói lên không thể bỏ lỡ chuyến tàu tốc hành sự phát triển của kinh tế Trung Quốc này.