{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Chủ tịch Tập Cận Bình xác định gam màu xanh cho sự phát triển chất lượng cao của kinh tế Trung Quốc

Ngày đăng:2023-07-24 11:11:11   

Hội nghị Bảo vệ môi trường sinh thái Trung Quốc diễn ra tại Bắc Kinh trong hai ngày 17 và 18/7. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tham dự hội nghị và bố trí triển khai những biện pháp quan trọng để xây dựng “Trung Quốc tươi đẹp”.

“Trung Quốc tươi đẹp” có hình ảnh như thế nào? Trời xanh mây trắng, bầu trời đầy sao lấp lánh; Non xanh nước biếc, cá bơi dưới nước; yên tâm về chất lượng thực phẩm và nhà ở; giữ được sân vườn tươi đẹp với chim hót, hoa thơm; non sông vạn dặm muôn màu muôn sắc; đạt được hiện đại hóa với sự chung sống hài hòa giữa con người và thiên nhiên; để lại không gian sinh thái non xanh nước biếc cho thế hệ sau...

Đây là hình ảnh “Trung Quốc tươi đẹp” do Chủ tịch Tập Cận Bình miêu tả, cũng là sự thể hiện sinh động của Tư tưởng Tập Cận Bình về văn minh sinh thái. Trong 10 năm qua, Trung Quốc xác định xây dựng văn minh sinh thái là kế hoạch cơ bản đảm bảo dân tộc Trung Hoa phát triển bền vững, công cuộc xây dựng “Trung Quốc tươi đẹp” đã có bước đi quan trọng.

Là nước đang phát triển với 1,4 tỷ dân, thực tiễn của Trung Quốc đạt cả 3 hiệu quả về tăng trưởng kinh tế, bảo vệ môi trường và phúc lợi dân sinh thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng quốc tế. Ông John Cobb Jr—Viện sĩ Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Mỹ, một trong những học giả đề xuất khái niệm “GDP xanh” sớm nhất cho rằng “Trung Quốc mang đến ánh sáng hy vọng cho việc xây dựng văn minh sinh thái toàn cầu”. Dựa trên mô hình phát triển của tỉnh Chiết Giang, Giám đốc điều hành Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc Erik Solheim chỉ rõ: “Những gì nhìn thấy ở tỉnh Chiết Giang chính là hình ảnh của Trung Quốc trong tương lai, thậm chí là hình ảnh của thế giới trong tương lai! Điều quý giá nhất là quan điểm toàn cục, thực hiện phát triển nhịp nhàng và bền vững trên nhiều mặt như bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế, tạo thêm việc làm, sức khỏe người dân, du lịch nông thôn ...”