{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng thăm cửa khẩu biên giới Trung Quốc - Việt Nam

Ngày đăng:2023-08-29 08:59:39   

Ngày 25/8, Tổng Bí Thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã thăm Cửa khẩu Hữu Nghị tại biên giới Việt Nam - Trung Quốc ở tỉnh Lạng Sơn.

 

Sau khi nghe người phụ trách báo cáo về tình hình xây dựng vận hành cửa khẩu cũng như hợp tác giữa các tỉnh ở biên giới với Trung Quốc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ rõ,  trên thế giới chỉ có duy nhất khu vực biên giới ở đây có cửa khẩu mà Việt Nam đặt tên là Hữu Nghị và Trung Quốc cũng thống nhất đặt tên là "Hữu Nghị Quan", việc này thể hiện tình hữu nghị truyền thống lâu đời giữa nhân dân hai nước Việt - Trung, “vừa là đồng chí, vừa là anh em”. Việt Nam luôn coi trọng và ưu tiên hàng đầu việc xây dựng, phát triển quan hệ tốt đẹp với Đảng, Nhà nước và nhân dân Trung Quốc. Đảng bộ, chính quyền tỉnh Lạng Sơn và các lực lượng chức năng tại Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị cùng với Trung Quốc thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa các địa phương hai nước, trong đó có việc quản lý, xây dựng đường biên giới hòa bình, hợp tác và phát triển. Các cơ quan nên tiếp tục phối hợp mật thiết với Trung Quốc, cùng xây dựng khu vực biên giới hoà bình, hữu nghị, ổn định, hợp tác và phát triển.

 

Sau khi khảo sát công tác ở biên giới, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã mời Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam Hùng Ba và người phụ trách các cơ quan hữu quan của Đảng, chính phủ và quân đội Việt Nam cùng trồng cây hữu nghị Trung Quốc - Việt Nam.