{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

王毅将出席大湄公河次区域领导人会议并访问越南

Ủy viên Quốc vụ kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị sẽ tham dự Hội nghị Cấp cao hợp tác tiểu vùng Mê Công mở rộng và thăm Việt Nam

Ngày đăng:2018-03-30 11:09:58   

Theo tin Đài chúng tôi: Ngày 29/3, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng tuyên bố, nhận lời mời của Chính phủ Việt Nam, Ủy viên Quốc vụ kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu tham dự Hội nghị Cấp cao tiểu vùng Mê Công mở rộng lần thứ 6 và tiến hành chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 30/3-2/4. 

Cơ chế hợp tác kinh tế tiểu vùng Mê Công mở rộng (GMS) là mặt bằng hợp tác kinh tế quan trọng giữa 6 nước lưu vực sông Mê Công và khu vực, có đóng góp tích cực cho sự phát triển của các nước trong tiểu vùng trong nhiều năm qua. Chuyến thăm lần này của Ủy viên Quốc vụ Vương Nghị đã thể hiện sự coi trọng của Trung Quốc đối với thúc đẩy hợp tác tiểu vùng, phát triển quan hệ hữu nghị với các nước trong tiểu vùng. 

Ông Lục Khảng cho biết, Ủy viên Quốc vụ Vương Nghị còn sẽ tiến hành chuyến thăm chính thức Việt Nam, và sẽ có cuộc gặp với các nhà lãnh đạo Việt Nam.