{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Nhà nhiếp ảnh Ai Cập đánh giá cao chính sách ưu đãi các dân tộc thiểu số của Chính phủ Trung Quốc

Ngày đăng:2017-12-18 17:28:24   
Hôm nay, ông Tarek Gabbas, nhà nhiếp ảnh nổi tiếng của Tờ "Hiến pháp" Ai Cập tham gia hoạt động thực tế "Tân Cương tươi đẹp: Tân Cương trong ống kính của tôi năm 2013", đã cùng đoàn khảo sát thực tế đi thăm thành phố Wusu khu vực Tacheng Khu tự trị Uây-ua Tân Cương. Sau khi thăm gia đình người dân chăn nuôi dân tộc Ca-dắc tại điểm tái định cư cho người dân chăn nuôi ở xã Bayingou thành phố Wusu, ông đánh giá cao công trình an cư giúp dân làm giàu và tái định cư phát triển nghề chăn nuôi mà chính quyền địa phương thực thi.


Ông Tarek Gabbas nói với phóng viên rằng, về mức độ coi trọng và ưu đãi mà Chính phủ Trung Quốc dành cho người dân chăn nuôi dân tộc thiểu số, Chính phủ Ai Cập còn lâu mới sánh kịp.


"Mức độ coi trọng mà Chính phủ Trung Quốc dành cho người dân chăn nuôi dân tộc thiểu số khiến tôi cảm thấy hết sức khâm phục, để phát triển kinh tế địa phương và cải thiện cuộc sống của người dân chăn nuôi, chính phủ đã xây dựng đường xá, nhà cửa cũng như cơ sở hạ tầng khác. Từ đáy lòng mình, tôi muốn bày tỏ sự khâm phục và lòng kính trọng cao cả nhất đối với tất cả những gì mà Chính phủ Trung Quốc đã làm cho người dân chăn nuôi".


Được biết, điểm tái định cư xã Bayingou thành phố Wusu Tân Cương cả thảy có 75 hộ gia đình chăn nuôi với hơn 300 người, trong đó trên 80% số dân chăn nuôi là người dân tộc Ca-dắc. Chính quyền địa phương còn sẽ tiếp tục tăng cường hỗ trợ người dân chăn nuôi địa phương, thông qua áp dụng các biện pháp tạo phúc cho dân, ưu đãi cho dân nhiều hơn để cải thiện hơn nữa cuộc sống của người dân chăn nuôi địa phương.