{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Cuộc sống văn hoá cộng đồng hài hòa đã thu hút thế hệ trẻ trở về nơi ở tràn đầy sức sống tại đường Ngọc Lâm, thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc

Ngày đăng:2020-08-27 17:50:38   

  Đường Ngọc Lâm ở quận Vũ Hầu, thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã trở thành một con đường nổi tiếng qua bài hát "Thành Đô". Lời ca có đoạn: "Đi đến tận cuối đường Ngọc Lâm, ngồi trước cửa quán rượu nhỏ, tháng luôn là mùa chia tay, ký ức là nỗi buồn của nỗi niềmnhớ nhung". Trong những năm gần đây, người dân phố Ngọc Lâm tại đường Ngọc Lâm đã tích cực áp dụng nhiều hình thức phát triển như nhà bếp dưỡng lão, nghệ sĩ trẻ lập nghiệp,v.v đưa ra nhiều biện pháp mới về đời sống văn hoá cộng đồng hài hoà, khiến giấc mơ và cuộc sống đời thực được chung sống hài hoà tại nơi đây. Trong chương trình Trung Quốc ngày nay kỳ này, xin mời quý vị và các bạn nghe nội dung chi tiết

 

  "Chúng tôi đã đưa ra dự án ‘nhà bếp các bà" từ vài năm qua, thí dụ ăn sủi cảo, vằn thắn,v.v, chúng tôi sẽ chuyển phát nhanh đến tận nhà của các cô các bà".

 

  Tại khu chung cư Hồng Môn ở phố Ngọc Lâm, quận Vũ Hầu, thành phố Thành Đô, Có một "nhà bếp các bà", các đầu bếp đều là các cô các bà đã về hưu khoảng 60- tuổi, hàng ngày, các bà nấu cơm đưa đến tận nhà của các cụ cao tuổi trong chung cư.

 

  Hiện nay, qua hơn năm phát triển, "nhà bếp các bà" đã nâng cấp mô hình mới, tức đặt cơm qua điện thoại, hàng ngày đã hỗ trợ vài chục các cụ hơn tuổi giải quyết vấn đề bữa cơm hàng ngày.

 

  Ông Thân Dân Huy, Bí thư Đảng ủy khu chung cư Hồng Môn nói, "Nhà bếp các bà" là một ảnh thu nhỏ của cộng đồng cung cấp dịch vụ cho người dân quần chúng.

  "Người dân cần gỉ nhỉ? Mất chìa khoá thì có người làm chìa khoá, cần người giúp dọn vệ sinh thì có người dọn vệ sinh, ở nhà có người cao tuổi không ai chăm sóc thì chúng tôi đưa cơm đến tận nhà,v.v, khu chung cư chúng tôi còn có phòng khám bệnh. Hiện nay, chúng tôi cả thảy có 7- trạm dịch vụ, mỗi một trạm đều cố gắng đáp ứng nhu cầu khác nhau cho người dân".

 

  Không chỉ người cao tuổi nhận được sự chăm sóc chu đáo, các bạn trẻ cũng tìm được vị trí của mình ở nơi đây.

 

  Bài hát "Thành Đô" đã khiến rất nhiều người biết đến con đường Ngọc Lâm. Nhưng rất ít người biết, quán rượu nhỏ trong lời bài hát là một nhóm sáng tạo văn hoá thật sự, bài hát "Thành Đô" chính là do nhóm này sáng tác. Anh Sử Lôi, Người phụ trách quán rượu nhỏ ở cộng đồng Ngọc Lâm nói, kể từ đầu năm 1997, họ đã thành lập quán rượu nhỏ tại Ngọc Lâm, vì rất thích bầu không khí cuộc sống đậm đà nơi đây.

 

  Sau khi đến đây, chúng tôi đã thành lập nhóm văn hoá trẻ Thành Đô, có người chụp ảnh, có người chuyên ngành làm phim hoạt hình, có người quay video clip, có người tổ chức hoạt động. Chúng tôi thường tổ chức các hoạt động thú vị với cư dân nơi đây, sau đó thu hút rất nhiều bạn trẻ trở về cộng đồng".