{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Việc săn bắn TikTok đã bộc lộ hành vi bắt nạt và logic chiếm đoạt của Mỹ

Ngày đăng:2020-09-28 17:32:06   

 

Theo tin Đài chúng tôi: Một năm gần đây, mức độ chèn ép TikTok của Mỹ không ngừng leo thang. Nhất là kể từ tháng năm nay, chính phủ Mỹ đã trực tiếp gây sức ép cho Công ty ByteDance, Công ty mẹ của TikTok với cớ "an ninh quốc gia", đưa ra lệnh cấm ép buộc công ty này bán nghiệp vụ TikTok tại Mỹ cho công ty Mỹ. Chính phủ Mỹ đã không che giấu hành vi bắt nạt trong việc lạm dụng quyền lực nhà nước "săn bắn" một doanh nghiệp, sử dụng sức mạnh không cân đối ép buộc Công ty ByteDance.

 

Trong vụ TikTok, với mánh khóe và cách làm thường dùng, Mỹ đã gây sức ép cao nhất, mềm rắn đủ cả, thông qua dư luận tung tin, không ngừng đặt cạm bẫy, dẫn nhịp, mưu toan khiến công ty Trung Quốc này "không có liên quan gì với Trung Quốc" bằng biện pháp không chính đáng, và hoàn toàn do công ty Mỹ kiểm soát. Đây là hành vi chiếm đoạt trắng trợn, là ngang nhiên xâm phạm an ninh, lợi ích, tôn nghiêm quốc gia Trung Quốc và sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp Trung Quốc.

 

Chủ nghĩa bá quyền không được lòng người, là nước đề xướng thương mại tự do đa phương trước đây, Mỹ đang đi ngược với trào lưu thời đại.