{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Thành phố Phòng Thành Cảng, Quảng Tây nâng cấp "sắc đẹp", xây dựng "cuộc sống lý tưởng" tại vùng biên giới Trung Quốc - Việt Nam

Ngày đăng:2022-12-23 11:15:09   

Khu vực biển vịnh Tây, thành phố Phòng Thành Cảng

 

Nằm tại khu vực biên giới Trung Quốc - Việt Nam, thành phố Phòng Thành Cảng, Quảng Tây sở hữu đường bờ biển dài hơn 580 km, 3 khu bảo tồn thiên nhiên cấp quốc gia với tổng diện tích hơn 70.000 héc-ta, tỉ lệ che phủ rừng lên đến 62,33%, tỉ lệ phủ xanh tại khu vực đã được xây dựng trong đô thị lên đến 42,6%, diện tích công viên cây xanh bình quân đầu người là 25 m2. Tổng diện tích đất ngập nước của toàn thành phố hơn 80.000 héc-ta, diện tích rừng ngập mặn hơn 2.000 héc-ta. Mỗi mùa xuân hạ, số lượng quần thể cò trắng lên đến hơn 300.000 con, đứng đầu Quảng Tây.

Rừng cây ngập mặn xanh tươi trong Công viên văn hóa biển Vịnh Bắc Bộ, thành phố Phòng Thành Cảng

 

Người dân và du khách đi dạo trên tuyến đường xanh bờ vịnh

 

Đối tượng bị thu hút bởi hệ sinh thái tự nhiên tại đây không chỉ có cò trắng mà còn có du khách từ khắp các địa phương của Trung Quốc. Tại khu vực đê biển bờ Tây, vịnh Tây và bãi biển thành phố giai đoạn 2 của thành phố Phòng Thành Cảng, có rất nhiều nhà xe di động đến từ các nơi như Liêu Ninh, Sơn Đông... dừng tại đây để nghỉ ngơi, dạo chơi. Nhằm đáp ứng nhu cầu thư giãn, giải trí của người dân và du khách, thành phố đã quy hoạch và xây dựng một loạt công trình phụ trợ và cầu dành cho người đi bộ trên tuyến đường xanh dọc bờ vịnh, xây dựng hơn 100 cột sạc điện năng lượng mới và một loạt trang thiết bị rèn luyện thân thể.

 

Tính đến nay, thành phố Phòng Thành Cảng đã xây dựng hơn 50 km tuyến đường xanh dọc bờ vịnh với view biển toàn cảnh, xây dựng một loạt quảng trường công viên đặc sắc như Công viên văn hóa Phục Ba, Công viên văn hóa biển Vịnh Bắc Bộ, Công viên Ngô Công Lĩnh... Diện tích công viên cây xanh từ chưa đến 1.000 héc-ta ở thời điểm 10 năm trước nay đã lên đến gần 2.000 héc-ta, tỉ lệ bao phủ bán kính phục vụ của công viên lên đến 88%. Năm 2020, thành phố Phòng Thành Cảng được đặt tên là "Thành phố vườn cây quốc gia". (Nguồn: Chinanews.com)