{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

习近平集体会见北欧和波罗的海国家议长

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận tiếp tập thể Chủ tịch Quốc hội các nước Bắc Âu và Ban

Ngày đăng:2018-01-12 14:42:42   

 

 

  Theo Tân Hoa xã: Ngày 10/1, tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tiếp tập thể lãnh đạo Quốc hội các nước Bắc Âu và Ban-tích, gồm Chủ tịch Quốc hội Phần Lan, Chủ tịch Quốc hội Na Uy, Chủ tịch Quốc hội Ai-xơ-len, Chủ tịch Quốc hội E-xtô-ni-a, Chủ tịch Quốc hội Lát-vi-a, Chủ tịch Quốc hội Lít-va và Phó Chủ tịch thứ nhất Quốc hội Thụy Điển

  Chủ tịch Tập Cận Bình cho biết, Chủ tịch Quốc hội các nước cùng tới thăm Trung Quốc lần này là một hình thức mới trong giao lưu cấp cao giữa tập thể các nước Bắc Âu và Ban-tích với Trung Quốc, đánh dấu sự tin cậy chính trị cũng như giao lưu và hợp tác trong các lĩnh vực giữa hai bên bước vào kỷ nguyên mới phát triển nhanh chóng.

  Lãnh đạo Quốc hội các nước bày tỏ khâm phục các mục tiêu lấy nhân dân làm trung tâm mà Đại hội của Đảng Cộng sản Trung Quốc đề ra, chúc các mục tiêu này được thực hiện thuận lợi. Lãnh đạo Quốc hội các nước cho biết, những thành tựu mà Trung Quốc đạt được trong các mặt phát triển kinh tế, cải thiện dân sinh, xóa đói giảm nghèo, bảo vệ môi trường... đều là mang tính lịch sử.