{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

中国山东美食

Ẩm thực Trung Hoa : vùng Sơn Đông

Ngày đăng:2017-12-17 23:45:59   

Ẩm thực Trung Hoa : vùng Sơn Đông

 

 

  Ẩm thực Trung Quốc xuất phát từ nhiều vùng khác nhau củaTrung Quốcvà đã lan rộng ra khắp nơi trên thế giới. Có sự khác biệt văn hóa rất lớn giữa các vùng khác nhau của Trung Quốc và do đó dẫn đến sự khác nhau giữa phong cách ẩm thực các vùng miền của Trung Quốc. Bài viết xin được giới thiệu đến các bạn 4 trong số 8 vùng ẩm thực nổi tiếng nơi đây, gồm: Sơn Đông, Tứ Xuyên, Giang Tô và Chiết Giang.

  Kì 1 : Đệ nhất ẩm thực Trung Hoa – Trường phái Sơn Đông.

  Tỉnh Sơn Đông là một trong những nôi văn hoá Trung Hoa cổ đại. Tỉnh này nằm phía hạ lưu sông Hoàng Hà. Tại đây khí hậu ấm áp, sóng biển vịnh Bột Hải và Hoàng Hải quanh năm ôm ấp bán đảo này. Núi ở Sơn Đông cao chất ngất, nhiều con sông dài chảy xiết, đất đai phì nhiêu. Tỉnh Sơn Đông nổi tiếng là vựa lúa mì của Trung Quốc, rau quả ở Sơn Đông đa dạng và chất lượng cao.

 

 

 

  Địa lý khu vực Sơn Đông

  Dưới ảnh hưởng của các yếu tố lịch sử, văn hoá, địa lý, kinh tế và những phong tục địa phương của bán đảo Sơn Đông ấy, trường phái ẩm thực mang tên gọi của bán đảo này đã ra đời và phát triển và được người Trung Quốc yêu mến gọi bằng cái tên “chàng trai mạnh khỏe”.

  Bao gồm hai loại món ăn của Tế Nam và Dao Đông. Các món ăn mang vị nồng đậm, nặng mùi hành tỏi, nhất là những món hải sản, có sở trường làm món canh và nội tạng động vật. Món ăn nổi tiếng của Sơn Đông là ốc kho, cá chép chua ngọt.