{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

广西文化亮相第十九届菲中传统文化节

Văn hóa Quảng Tây ra mắt tại lễ hội Văn hóa truyền thống Philipin lần thứ 19

Ngày đăng:2019-02-25 11:49:52   

 

  Theo tin Đài chúng tôi, chiều tháng Lễ hội Văn hóa truyền thống Philipin lần thứ đã diễn ra tại vườn Trung Quốc công viên Rizal Manila thủ đô Philipin, sự hiện diện văn hóa dân tộc do Đoàn Văn hóa Nghệ thuật Quảng Tây Trung Quốc mang đến đã giành được hoan nghênh nhiệt liệt của các khán giả hiện trường.

 

  Lễ hội văn hóa lần này là do Chính quyền thành phố Manila, Đại sứ quán Trung Quốc tại Philipin, hiệp hội người Hoa các giới và học xã thanh niên Philipin cùng tổ chức, các tiết mục biểu diễn bao gồm: Múa sư tử truyền thống Trung Quốc, múa dân gian Philipin, biểu diễn trang phục dân tộc choang Quảng Tây "Quê hương Choang tươi đẹp" và một số khúc đoạn điệu tuồng Thái trong vở "Chị Ba Lưu".

 

  Tiền thân của Lễ hội văn hóa truyền thống Philipin là hoạt động lễ hội Hoa Đăng Tết Nguyên Tiêu được tổ chức vào năm 1999. Hoạt động này đã trở thành lễ hội truyền thống cùng chúc mừng của bà con Hoa kiều và người Hoa ở địa phương, và cũng là cửa sổ quan trọng để người dân Philipin tìm hiểu nền văn hóa Trung Quốc.