{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

香港在马尼拉推介粤港澳大湾区发展新机遇

Hồng Công Trung Quốc quảng bá, giới thiệu cơ hội phát triển mới của vùng vịnh Quảng Đông – Hồng Công – Ma Cao

Ngày đăng:2019-07-01 23:34:04   
  Ngày 30/6, tại Ma-ni-la, Phòng Thương mại Hồng Công tại Phi-li-pin đã tổ chức Diễn đàn về sự phát triển của vùng vịnh Quảng Đông – Hồng Công – Ma Cao và cơ hội mới cho các doanh nghiệp người Hoa. Chủ nhiệm Văn phòng làm việc của Phòng Kinh tế-thương mại Đặc khu Hồng Công Trung Quốc tại Gia-các-ta La Kiến Vĩ, Trưởng Đại diện Đông Nam Á và Nam Á Cơ quan Thương mại và Phát triển Hồng Công Hoàng Thiên Vĩ, Tổng Giám đốc Nghiên cứu Cơ quan Thương mại và Phát triển Hồng Công Quan Gia Minh đã quảng bá, giới thiệu với các doanh nhân người Hoa tại Phi-li-pin cơ hội phát triển mới do vùng vịnh Quảng Đông – Hồng Công – Ma Cao mang lại, thúc đẩy tăng cường giao lưu và hợp tác kinh tế-thương mại giữa Phi-li-pin và Hồng Công.  

  Chủ nhiệm Văn phòng làm việc của Phòng Kinh tế-thương mại Đặc khu Hồng Công Trung Quốc tại Gia-các-ta La Kiến Vĩ trong bài phát biểu cho biết, ngày 1/ là kỷ niệm năm thành lập Đặc khu Hành chính Hồng Công, Trung Quốc. năm qua, quan hệ trong các mặt giữa Hồng Công và Trung Quốc đại lục mật thiết, hợp tác rộng rãi trên nhiều lĩnh vực, trong đó vùng vịnh Quảng Đông – Hồng Công – Ma Cao sẽ mang lại không gian rộng mở, động lực và cơ hội phát triển. Ông cho biết, trước đó, Quốc vụ viện Trung Quốc đã công bố "Cương lĩnh Quy hoạch phát triển của vùng vịnh Quảng Đông – Hồng Công – Ma Cao", đưa sự phát triển của vùng vịnh vào đại cục phát triển quốc gia, trong đó Hồng Công đóng vai trò quan trọng không thể thiếu.

  Trưởng Đại diện Đông Nam Á và Nam Á Cơ quan Thương mại và Phát triển Hồng Công Hoàng Thiên Vĩ cho biết, dân số vùng vịnh đạt triệu, đối với các doanh nghiệp Phi-li-pin mà nói, đây là thị trường khổng lồ. Ông cho biết, Cơ quan Thương mại và Phát triển Hồng Công sẽ tổ chức hoạt động quảng bá, giới thiệu thương mại lớn mang tên "Mốt thời thượng, sức hút Hồng Công" tại Ma-ni-la từ ngày 5-6/ sang năm, khuyến khích các doanh nghiệp Phi-li-pin tận dụng nền tảng Hồng Công để tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp tại vùng vịnh.

  Tổng Giám đốc Nghiên cứu Cơ quan Thương mại và Phát triển Hồng Công Quan Gia Minh cho rằng, vùng vịnh cần xuất khẩu kinh nghiệm công nghiệp hóa, trong khi Phi-li-pin có nền tảng phát triển kinh tế không suy yếu kéo dài năm, nếu tận dụng tốt các mối liên hệ xã hội giữa Trung Quốc và Phi-li-pin, giữa Hồng Công và Phi-li-pin, các nhân tài và cơ duyên trong thời gian tới, nhất định sẽ thúc đẩy kinh tế Phi-li-pin cũng như cả khu vực phát triển.

  Tổng Giám đốc Hiệp hội Doanh nghiệp người Hoa Phi-li-pin Lâm Dục Khánh bày tỏ tin tưởng vùng vịnh Quảng Đông – Hồng Công – Ma Cao cuối cùng sẽ trở thành một trong vùng vịnh lớn thế giới giữ thế chân vạc với vùng vịnh Niu Oóc, San Phran-xi-xcô của Mỹ và vùng vịnh Tô-ky-ô của Nhật Bản. Vùng vịnh Quảng Đông – Hồng Công – Ma Cao có tiềm năng trở thành cụm thành phố đa nguyên hóa nhất toàn cầu. Tổ hợp được thiên nhiên ưu đãi này không những mang lại cơ hội làm ăn rộng lớn cho các doanh nghiệp bản địa Trung Quốc, mà còn cho cả các doanh nghiệp nước ngoài tại Trung Quốc, đồng thời cung cấp tư duy phát triển mới cho các nhà đầu tư nước ngoài có kế hoạch tiến vào thị trường Trung Quốc.

  Tham tán kiêm Tổng Lãnh sự Đại sứ quán Trung Quốc tại Phi-li-pin La Cương, Chủ tịch Phòng Thương mại Hồng Công tại Phi-li-pin Hồng Kiện Vĩ, Chủ tịch Hiệp hội Người Hoa Phi-li-pin Dương Hoa Hồng cũng như đại diện doanh nhân người Hoa tại Phi-li-pin, học giả, phóng viên, hơn người đã tham dự Diễn đàn.